Đời sống - Xã hội

Truy tặng danh hiệu Bà Mẹ Việt Nam anh hùng Lê Thị Cửu ở Hưng Nguyên

19:43, 10/05/2023
Chiều 10/5, tại UBND xã Châu Nhân, UBND huyện Hưng Nguyên tổ chức Lễ truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước cho Bà Mẹ Việt Nam anh hùng Lê Thị Cửu.
Các đại biểu dự buổi lễ.
Các đại biểu dự buổi lễ.

Mẹ Lê Thị Cửu sinh năm 1905, mất năm 1987, quê quán xã Hưng Châu, nay là xã Châu Nhân huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An. Mẹ có 5 người con, 3 người con trai và 2 người con gái. Trong đó, có 2 người con trai đã tham gia kháng chiến và anh dũng hy sinh trong công cuộc bảo vệ tổ quốc gồm: Liệt sỹ Nguyễn Quyết (sinh năm 1930, hy sinh năm 1951 tại Đền Cuông, Diễn Châu) và Liệt sỹ Nguyễn Văn Lương (sinh năm 1945, hy sinh năm 1966 tại mặt trận A Sầu, Thừa Thiên Huế).

Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đại diện Sở Nội vụ tỉnh Nghệ An đã trao danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà Mẹ Việt Nam anh hùng” cho thân nhân mẹ Lê Thị Cửu.

a
Đại diện Sở Nội vụ tỉnh Nghệ An đã trao danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà Mẹ Việt Nam anh hùng” cho thân nhân mẹ Lê Thị Cửu.

Như vậy, đến thời điểm này, toàn huyện Hưng Nguyên đã có 154 Mẹ đã được phong tặng và truy tặng danh hiệu Mẹ Việt Nam anh hùng.

a
Lãnh đạo huyện phát biểu tại buổi lễ

Việc phong tặng, truy tặng Danh hiệu cao quý "Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng" thể hiện sự tri ân sâu sắc, là sự ghi nhận, tôn vinh của Tổ quốc đối với công lao to lớn và sự hy sinh cao cả của các anh hùng liệt sỹ và các bà Mẹ Việt Nam anh hùng; Đồng thời khơi dậy và giáo dục truyền thống yêu nước, tinh thần đoàn kết tốt đẹp, quý báu của dân tộc ta trong mọi tầng lớp nhân dân, nhất là thế hệ trẻ hôm nay và mai sau.

Hà Huệ

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện