Đời sống - Xã hội

Gặp Chỉ huy trưởng BCH Quân sự xã 18 lần tham gia hiến máu tình nguyện

14:35, 08/04/2024
Thời gian qua, phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn huyện Hưng Nguyên ngày càng phát triển, thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia. Nhiều tấm gương tích cực tham gia hiến máu đã góp phần cung cấp nguồn máu cho các cơ sở khám chữa bệnh và người bệnh cần máu. Một trong những tấm gương tiêu biểu đó là anh Nguyễn Văn Trung (sinh năm 1981), Chỉ huy Trưởng Ban chỉ huy Quân sự xã Hưng Thông, Hưng Nguyên, người đã có 18 lần tham gia hiến máu tình nguyện.

Có nhiều cách để mỗi cá nhân có thể đóng góp những việc làm thiện nguyện cho xã hội, giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn hơn, nhưng với anh Nguyễn Văn Trung, Chỉ huy Trưởng Ban chỉ huy Quân sự xã Hưng Thông thì việc sẻ chia những “giọt máu hồng” tình nguyện là một cách làm thiết thực nhất. Hiểu và thấm nhuần ý nghĩa của thông điệp “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, anh Trung đã tích cực tham gia phong trào hiến máu tình nguyện ở địa phương.

Trung bình mỗi năm anh Nguyễn Văn Trung, hiến máu tình nguyện  1-2 lần.
Trung bình mỗi năm anh Nguyễn Văn Trung, hiến máu tình nguyện 1-2 lần.

Từ năm 2008 đến nay, anh Nguyễn Văn Trung đã có 18 lần tình nguyện hiến máu. Không những tích cưch trong phong trào hién máu tình nguyện, anh còn là một trong những tuyên truyền viên tích cực cho phong trào hiến máu tình nguyện của địa phương. Để hoạt động hiến máu tình nguyện lan tỏa đến nhiều người hơn, anh Trung thường xuyên đăng tải, cập nhật các thông tin, lịch trình hiến máu cũng như giải đáp thắc mắc của mọi người về hoạt động hiến máu tình nguyện trên trang mạng xã hội Facebook, Zalo cá nhân.

Cùng với đó, anh cùng các cán bộ đoàn, cán bộ Hội chữ thập đỏ xã Hưng Thông tích cực tuyên truyền, vận động để cán bộ, hội viên các tổ chức đoàn thể và nhân dân cùng tham gia; Qua đó góp phần lan tỏa hoạt động hiến máu đến nhiều người hơn. Vì vậy, hàng năm xã Hưng Thông luôn là một trong những đơn vị dẫn đầu về phong trào hiến máu tình nguyện của huyện.

Anh Nguyễn Văn Trung ( áo trắng, đứng thứ 5 từ phải qua trái) được Chủ tịch UBND huyện tặng Giấy khen đã có nhiều thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện năm 2023.
Anh Nguyễn Văn Trung ( áo trắng, đứng thứ 5 từ phải qua trái) được Chủ tịch UBND huyện tặng Giấy khen đã có nhiều thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện năm 2023.

Anh Nguyễn Văn Trung, Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự xã Hưng Thông cho biết thêm: “Điều lớn lao mà tôi nhận lại sau mỗi lần hiến máu là cảm giác lạc quan, yêu đời hơn vì đã làm được một việc có ý nghĩa cho xã hội, cộng đồng, giúp những người bệnh đang cần máu được truyền máu tiếp tục duy trì sự sống”.

Với nhiều đóng góp trong hoạt động hiến máu tình nguyện, thời gian qua, anh Nguyễn Văn Trung đã vinh dự nhận được nhiều Giấy khen của chính quyền địa phương, Hội Chữ thập đỏ các cấp và đón nhận được nhiều sự tin yêu của nhiều bạn bè, đồng nghiệp, nhân dân. Sự nhiệt tình, tích cực của Anh đã trở thành động lực lan tỏa đầy ý nghĩa và giá trị nhân văn cao đẹp.

Ban Chỉ đạo hiến máu tình nguyện huyện tặng Giấy khen cho Hội chữ thập đỏ xã Hưng Thông, có được thành quả đó, trong đó có 1 phần đóng góp của anh Nguyễn Văn Trung.
Ban Chỉ đạo hiến máu tình nguyện huyện tặng Giấy khen cho Hội chữ thập đỏ xã Hưng Thông, có được thành quả đó, trong đó có 1 phần đóng góp của anh Nguyễn Văn Trung.

Nhận xét về anh, bà Hoàng Thị Thanh, Phó Chủ tịch Hội chữ thập đỏ huyện Hưng Nguyên cho biết: Anh Nguyễn Văn Trung là tấm gương tiêu biểu trong phong trào hiến máu tình nguyện. Bản thân anh luôn nhiệt tình, hưởng ứng việc hiến máu, tích cực cùng Ban Chỉ đạo vận động Hiến máu tình nguyện huyện vận động, chia sẻ kinh nghiệm hiến máu với mọi người, góp phần lan tỏa tinh thần hiến máu cứu người trong cộng đồng.....

Hiến máu tình nguyện với mỗi người là một việc làm nhỏ nhưng mang ý nghĩa vô cùng lớn, mang niềm tin, hy vọng về sự sống đến cho những người kém may mắn để mỗi giọt máu cho đi sẽ có một cuộc đời ở lại. Hy vọng với sự nhiệt tình, năng nổ, tích cực của anh Nguyễn Văn Trung, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự xã Hưng Thông và những người đã và đang cùng tham gia hiến máu tình nguyện sẽ trở thành động lực lan tỏa đầy ý nghĩa và giá trị nhân văn cao đẹp trong phong trào hiến máu tình nguyện đến với nhiều người, góp phần nhân rộng, lan toả những điều tốt đẹp trong xã hội.

Nguyễn Hạnh

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện