Từ thiện

Các địa phương mang Tết ấm đến với người nghèo

18:22, 19/01/2020
Ngày 19/1, nhiều địa phương, đoàn từ thiện của các doanh nghiệp, tổ chức tổ chức đi tặng quà Tết cho các hộ nghèo, gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

* Đoàn lãnh đạo huyện Nghĩa Đàn đã đến thăm và trao quà Tết các đảng viên 70 năm tuổi Đảng và các gia đình chính sách, hộ nghèo trên địa bàn.

 
Lãnh đạo huyện tặng quà, chúc Tết đồng chí Lê Sỹ Huy - đảng viên 70 tuổi Đảng thuộc chi bộ xóm Sơn Hải xã Nghĩa Lộc. 
 
Trao quà Tết cho bà Nguyễn Thị Tuyết - mẹ liệt sỹ ở xóm Nam Lâm xã Nghĩa Long.

Đoàn đã đến thăm và trao quà Tết cho các đồng chí 70 năm tuổi Đảng gồm: Phan Văn Mậu, chi bộ xóm Phú Tiến xã Nghĩa Phú; Lê Văn Nho, chi bộ xóm Trống xã Nghĩa Thọ; Lê Sỹ Huy, chi bộ xóm Sơn Hải xã Nghĩa Lộc; Tặng quà và chúc Tết ông Dư Hồng Sâm – Thương binh 4/4 ở xóm Hưng Thịnh, xã Nghĩa Lợi; Bà Bùi Thị Bảo - hộ nghèo ở xóm Trống, xã Nghĩa Thọ; ông Hà Đình Nam – nạn nhân nhiễm chất độc hóa học ở xóm Men xã Nghĩa Thọ; gia đình chị Lê Thị Tâm - hộ nghèo ở xóm Nam Lộc xã Nghĩa Long; bà Nguyễn Thị Tuyết - mẹ liệt sỹ ở xóm Nam Lâm xã Nghĩa Long; Bà Đào Thị Thân - hộ nghèo ở xóm Sông Lim xã Nghĩa Lộc; bà Nguyễn Thị Trường – Thương binh 4/4 ở xóm Hồng Lộc, xã Nghĩa Lộc. 

 
Đoàn công tác tặng quà chúc Tết hộ gia đình Đào Thị Thân, hộ nghèo ở xóm Sông Lim xã Nghĩa Lộc.
 
Đoàn công tác tặng quà chúc Tết ông Dư Hồng Sâm -  Thương binh 4/4 ở xóm Hưng Thịnh xã Nghĩa Lợi.

Minh Thái

* Đoàn công tác Huyện ủy Quỳ Hợp do đồng chí Hồ Lê Ngọc – Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Qùy Hợp làm trưởng đoàn đã đi trao tặng 232 suất quà Tết cho 232 hộ nghèo của 2 xã Châu Lộc và Thọ Hợp.

 
Trao quà Tết cho các hộ nghèo, gia đình chính sách tại xã Thọ Hợp. 

Đồng chí Hồ Lê Ngọc yêu cầu các địa phương cần tiếp tục quan tâm chăm lo Tết cho người nghèo, gia đình chính sách, người có công với cách mạng, không để hộ nghèo không có Tết.

 
 Trao quà Tết cho các hộ nghèo, gia đình chính sách xã Châu Lộc.

Cùng ngày, Đoàn lãnh đạo Huyện ủy Quỳ Hợp cùng Hội doanh nghiệp vừa và nhỏ huyện đã tổ chức đi trao 382 suất quà Tết cho các hộ nghèo tại các xã Châu Lý, Châu Quang và thị trấn Quỳ Hợp. Mỗi suất quà có trị giá 500 nghìn đồng.

 
 
 
 
 
Đoàn lãnh đạo Huyện ủy Quỳ Hợp cùng Hội doanh nghiệp vừa và nhỏ huyện trao quà Tết cho các hộ nghèo trên địa bàn các xã Châu Lý, Châu Quang và thị trấn Quỳ Hợp.

Phan Giang - Minh Nguyệt

* Tại Tân Kỳ, Hội Liên hiệp phụ nữ xã Nghĩa Phúc đã trao tặng 15 suất quà cho hội viên phụ nữ nghèo, hội viên phụ nữ khó khăn, mỗi suất quà trị giá 500 nghìn đồng.

 
 Hội LHPN xã Nghĩa Phúc tặng quà Tết cho các hôi viên nghèo trên địa bàn.

Cùng ngày, tại xã Kỳ Tân, huyện Tân Kỳ, Công ty tài chính Nhất Tín đã trao tặng 30 suất quà mỗi suất quà trị giá 800.000 đồng bao gồm  tiền mặt và hiện vật cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn và người có công với cách mạng.

 
 Đoàn từ thiện trao tặng quà Tết cho các hộ nghèo, có công với cách mạng.

Đoàn cũng đã đi thăm và tặng quà cho gia đình ông Bùi Văn Lộc, có con là Bùi Thị Tâm, trú tại xóm 8 Hồng Kỳ xã Nghĩa Phúc, huyện Tân Kỳ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bị khuyết tật mắc bệnh hiểm nghèo (hiện tại em đã mất) số tiền hơn 4 triệu đồng.

 
 
 
 Các đoàn từ thiện tặng quà tại Trường Tiểu học Dũng Hợp, huyện Tân Kỳ.

Tại Trường Tiểu học Dũng Hợp, Hội sinh viên Nghệ Tĩnh, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội tổ chức chương trình tết yêu thương năm 2020. Tại chương trình, đã có nhiều cơ quan, đơn vị nhà hảo tâm đã trao tặng 180 suất quà với tổng số tiền 46 triệu đồng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn của nhà trường. Trong đó, Công ty TNHH Nam Hồng đã trao 1 xe đạp và 10 suất quà cho học sinh nghèo, 10 suất quà cho hộ nghèo, gia đình chính sách xóm Trường Thọ; Đoàn thanh niên Trại giam số 3 Cục C10 Bộ Công an trao 60 suất quà và Hội sinh viên Nghệ Tĩnh trường Bách khoa Hà nội trao 36 suất quà 1 xe đạp cho học sinh Trường Tiểu học Dũng Hợp.

 
 Ban chỉ huy Quân sự huyện Tân Kỳ tặng quà Tết cho gia đình chính sách trên địa bàn.

Ban chỉ huy Quân sự huyện Tân Kỳ cũng đã đến thăm và tặng 21 suất quà tết cho gia đình chính sách và hộ nghèo tại địa bàn xã Phú Sơn và Tiên Kỳ. Mỗi suất quà trị giá 500 nghìn đồng. Số tiền này do cán bộ, chiến sỹ tiết kiệm chi tiêu để giúp đỡ người nghèo và gia đình chính sách tại địa phương.

Phương Thảo - Thu Hằng - Trọng Hùng - Bông Mai

Nhóm PV

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện