Từ thiện

Nhiều phần quà ý nghĩa được trao tặng cho các hộ nghèo, gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh dịp Tết

18:29, 14/01/2020
Ngày 14/1, nhiều đơn vị, địa phương, doanh nghiệp, đoàn thể tổ chức trao hỗ trợ xây dựng Nhà đại đoàn kết, quà Tết cho các hộ nghèo, gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

* Năm 2019, với sự đóng góp  của cán bộ công nhân viên, Kiểm toán nhà nước khu vực 2 đã quyên góp và ủng hộ 250 triệu  cho quỹ uống nước nhớ nguồn, trao nhà tình nghĩa, tổ chức tặng quà nhân dịp tết cổ truyền cho các đối tượng chính sách, người nghèo  tại huyện Hưng Nguyên, Thị xã Hoàng Mai, TP Vinh.  

 
Trao sổ tiết kiệm cho gia đình bà Nguyễn Thị Hồng.

Sáng 14/1, Kiểm toán Nhà nước khu vực 2 đã về trao 50 triệu đồng, hỗ trợ gia đình bà Nguyễn Thị Hồng - hộ nghèo, không nơi nương tựa ở xã Hưng Long, huyện Hưng Nguyên xây nhà mới.

 
Trao hỗ trợ xây dựng nhà Đại đoàn kết cho gia đình bà Nguyễn Thị Hồng.
 
 
 
Doanh nghiệp, tổ chức Đoàn trao quà Tết cho gia đình bà Nguyễn Thị Hồng.

Thu Vinh

* Ban Tổ chức Tỉnh ủy đã đi thăm, tặng quà Tết bà con nghèo xã Châu Nga, huyện Quỳ Châu. Tại đây, đoàn đã trao 19 suất quà, mỗi suất 500.000 đồng và túi quà hiện vật; Tặng quà cho 24 học sinh nghèo, học giỏi, mỗi suất 500.000 đồng và túi quà bằng hiện vật. Lâm trường Quỳ Châu cũng đã trao 10 suất quà dành tặng cho các hộ nghèo xã Châu Nga đón Tết.

 
 Trao quà cho các hộ nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn xã Châu Nga, huyện Quỳ Châu

Dịp này, đoàn công tác cũng đã tặng quà cho Đảng ủy xã, gồm: 2 triệu đồng tiền mặt và một suất quà bằng hiện vật.

Kế Kiên - Đức Lập

* Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh Nghệ An đã đến trao quà Tết và bàn giao nhà đại đoàn kết cho các hộ nghèo ở xã Hương Sơn, huyện Tân Kỳ.

 
 
 
Trao quà Tết cho các hộ nghèo trên địa bàn. 

Dịp này, Đảng ủy khối doanh nghiệp tỉnh Nghệ An đã trao tặng 30 suất, mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng cùng nhu yếu phẩm cần thiết cho 30 hộ nghèo trên địa bàn; bàn giao nhà đại đoàn kết cho hộ ông Trần Đình Dương ở xóm Quang Thanh, xã Hương Sơn và hộ bà Nguyễn Thị Oanh ở xóm Tân Trung, xã Hơn. Mỗi ngôi nhà được hỗ trợ 70 triệu đồng. 

 
Trao hỗ trợ nhà đại đoàn kết. 

Cũng tại Tân Kỳ, Trường THPT Tân Kỳ 3 tổ chức hội thi gói bánh chưng cho học sinh nhân dịp Xuân Canh Tý 2020. 100 chiếc bánh chưng được gói tại hội thi sẽ được dành tặng cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn của trường.

 
 150 em học sinh tham gia gói bánh chưng.

Hội LHPN xã Nghĩa Dũng, huyện Tân Kỳ cũng đã tổ chức bàn giao nhà "Mái ấm tình thương" cho chị Vi Thị Phương, là phụ nữ đơn thân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn lại mắc bệnh hiểm nghèo tại xóm Đồng Kho Đồng Thờ, xã Nghĩa Dũng. Các nhà hảo tâm trong và ngoài huyện đã hỗ trợ toàn bộ kinh phí xây dựng nhà mái ấm tình thương với số tiền 100 triệu. Ngoài ra, hỗ trợ thêm 20 triệu đồng để làm sổ tiết kiệm cho con chị Phương.

 
 Ngôi nhà mới của chị Vi Thị Phương.

Chiều 14/1, Đoàn công tác của Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh do đồng chí Hoàng Văn Nhiên – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối làm trường đoàn đã về xã Tân Hương, huyện Tân Kỳ thăm, chúc Tết và tặng quà cho các hộ gia đình đặc biệt khó khăn nhân dịp đón Xuân Canh Tý 2020. Cùng đi có đại diện lãnh đạo Đảng ủy Viện Khoa học Kỹ thuật Nông nghiệp Bắc Trung Bộ, Trường Cao đẳng nghề Việt Nam – Hàn Quốc. Tại đây, Đoàn đã trao tặng 57 suất quà, mỗi suất quà trị giá 500.000 đồng.

 
 
 
 Trao quà Tết cho các hộ nghèo trên địa bàn xã Tân Hương

Trung Thành - Phương Thảo - TTVH&TT Tân Kỳ

* Tại Diễn Châu, Ngân hàng Nhà nước Nghệ An tổ chức trao 240 suất quà cho 240 hộ nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại 2 xã Diễn Hạnh và Diễn Hoa. Mỗi suất quà trị giá 500 nghìn đồng. Quỹ tín dụng nhân dân xã Diễn Hạnh cũng đã tặng 20 suất quà trị giá mỗi suất 500 nghìn đồng cho các hộ nghèo của xã Diễn Hạnh.

 
 
 
Trao quà cho các hộ nghèo trên địa bàn 2 xã Diễn Hạnh và Diễn Hoa. 

Vân Anh

* Huyện Quỳnh Lưu tổ chức đoàn đến thăm tặng quà các gia đình chính sách, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại xã Quỳnh Long.

 
 
 
Đại diện lãnh đạo huyện thăm, chúc Tết tặng quà các gia đình chính sách. 

Đoàn đã đến thăm, tặng quà các gia đình gồm: bà Bùi Thị Sau – vợ liệt sỹ ở thôn Cộng Hòa; thương binh Trần Quang Nhật – thôn Phú Liên; thương binh Trần Hồng Sâm – thôn Minh Thành; cháu Hồ Đức Việt – thôn Phú Liên và cháu Trần Đình Tiến – thôn Thành Công đều là trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Mỗi gia đình một suất quà và 700 nghìn đồng tiền mặt.

 
 Thăm, tặng quà Tết gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn xã Quỳnh Long.

Lê Nhung

* Chi đoàn Công an huyện Quỳ Hợp, Hạt kiểm lâm Quỳ Hợp và Công ty Cổ phần Xây dựng và Thương mại Chu Gia Phát phối hợp tổ chức chương trình “Xuân yêu thương”, trao tặng 66 quà Tết Canh Tý 2020 cho các hộ đặc biệt khó khăn, học sinh nghèo vượt khó và người già neo đơn ở các xã Bắc Sơn, Châu Lý và Châu Tiến, huyện Quỳ Hợp. Các phần quà gồm: tiền mặt, chăn, ga, quần áo mới… Tổng trị giá các phần quà hơn 30 triệu đồng. 

 
 
 
 Trao quà Tết cho các hộ nghèo trên địa bàn các xã: Bắc Sơn, Châu Lý và Châu Tiến, huyện Quỳ Hợp.
 
Trao các phần quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập. 

Phan Giang

* Một số nhà hảo tâm trên địa bàn phường Hòa Hiếu, thị xã Thái Hòa tổ chức lễ trao quà tết cho các hộ nghèo, hộ khó khăn, người khuyết tật, trẻ mồ côi trên địa bàn. 100 xuất quà, mỗi suất 300 nghìn đồng đã được trao cho các gia đình.

 
 Trao quà cho các hộ nghèo, hộ khó khăn, người khuyết tật, trẻ mồ côi trên địa bàn thị xã Thái Hòa.

Minh Thái

* Công an huyện Nghĩa Đàn tổ chức trao quà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo trên địa bàn. 38 suất quà đã được trao cho các gia đình. Trong đó, có 20 suất gồm 1 triệu đồng, 10 kg gạo; 18 suất gồm 500 ngàn đồng, 10 kg gạo. Số tiền tặng quà do cán bộ, chiến sỹ công an huyện Nghĩa Đàn quyên góp.

Đức Anh

* Tại UBND xã Đông Hiếu, thị xã Thái Hòa một số cơ quan, đơn vị doanh nghiệp trên địa bàn đã tổ chức trao quà tết cho các hộ nghèo, cận nghèo và các hộ đặc biệt khó khăn trên địa bàn xã. Đoàn đã trao 47 suất quà Tết, mỗi suất trị giá 700.000 đồng.

 
Trao quà Tết cho các hộ nghèo, cận nghèo có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã. 

Thu Trang - Quang Huy

*

Nhóm PV

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện