Từ thiện

Hơn 700 cán bộ đoàn viên Đô Lương tham gia ngày hội hiến máu

09:25, 14/01/2020
Sáng 14/1, tại UBND xã Hiến Sơn, huyện Đô Lương, Hội Chữ thập đỏ huyện phối hợp với Trung tâm Huyết học - Truyền máu Nghệ An tổ chức ngày hội hiến máu nhân đạo nhằm khắc phục tình trạng thiếu máu cho cấp cứu, điều trị người bệnh xảy ra vào dịp cuối năm.
 
 Tình nguyện viên tham gia hiến máu tại Đô Lương sáng 14/1.

Với chủ đề “Lễ hội Xuân hồng”, ngày hội hiến máu nhân đạo đã diễn ra sôi nổi, thu hút sự tham gia của trên 700 cán bộ, đoàn viên. Trong đó, có 500 cán bộ UBND 14 xã, 200 đoàn viên thanh niên thuộc 19 Đoàn xã.

 
 Nụ cười thường trực trên môi các tình nguyện viên

Trong buổi sáng, BTC đã thu được 500 đơn vị máu.

 
Cán bộ y tế bảo quản lượng máu được hiến tặng. 

Năm 2019, huyện Đô Lương đã vận động, tiếp nhận được 1.930 đơn vị máu, đạt 148% kế hoạch. Lượng máu thu được đã góp phần cứu chữa cho rất nhiều người bệnh, góp phần bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân.

Tuy lượng máu tiếp nhận được những năm gần đây ngày càng tăng nhưng mới đáp ứng cho nhu cầu cấp cứu và điều trị khoảng 70% người bệnh. Tình trạng thiếu máu cho cấp cứu, điều trị nói chung,  nhất là nhóm máu O, B vẫn còn xảy ra ở một số tỉnh, thành phố, đặc biệt vào dịp Tết và dịp hè hàng năm. Ngày hội hiến máu là một dịp để sẻ chia sự sống, mang đậm tính nhân văn, cần được lan tỏa mạnh mẽ hơn nữa.

Ngọc Phương

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện