Từ thiện

Nhiều hộ nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh được nhận quà Tết

18:18, 13/01/2020
Ngày 13/1, các đơn vị, địa phương, doanh nghiệp tiếp tục tổ chức trao quà Tết cho các hộ nghèo, gia đình chính sách, học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Nghệ An.

* Ủy ban MTTQ xã Hồng Sơn, huyện Đô Lương cùng các nhà hảo tâm đã trao 78 suất quà Tết Canh Tý 2020 cho 78 hộ nghèo, hộ khó khăn trên địa bàn xã. Mỗi suất quà trị giá 500.000 đồng.

 
Trao quà Tết cho các hộ nghèo trên địa bàn. 

                                                                            Ngọc Phương

* Lãnh đạo huyện Tân Kỳ tổ chức các Đoàn trực tiếp đến thăm hỏi, tặng quà cho 24 gia đình là thương binh, bệnh binh, thân nhân gia đình liệt sỹ, tại các xã, thị trấn trên địa bàn. Đã có 24 suất quà với tổng giá trị 24 triệu đồng tiền mặt và các phần quà được trao kịp thời cho các gia đình.

 
 
 
Phó Chủ tịch UBND huyện Trịnh Hữu Thành cùng đoàn công tác trao quà cho gia đình chính sách trên địa bàn. 
 
 
 
Phó Chủ tịch UBND huyện Đặng Thọ Xuân trao quà Tết cho các gia đình chính sách trên địa bàn. 

Bông Mai

* Hội hỗ trợ gia đình Liệt sỹ tỉnh Nghệ An đã tổ chức bàn giao nhà Tình nghĩa cho bà Lê Thị Bốn, SN 1950 ở xóm 2 xã Đà Sơn, huyện Đô Lương. Bà Lê Thị Bốn là vợ của Liệt sỹ Thái Khắc Do, hy sinh năm 1974 trong kháng chiến chống Mỹ. Bà Bốn hiện ở một mình, người con gái nuôi lấy chồng ở xa.

 
 Trao hỗ trợ xây dựng nhà ở cho bà Lê Thị Bốn.

Ngôi nhà của bà Bốn được thiết kế cấp 4, diện tích 36m2, gồm 2 gian. Tổng kinh phí xây dựng nhà 150 triệu, trong đó Hội hỗ trợ gia đình Liệt sỹ đã vận động 1 doanh nghiệp hỗ trợ 50 triệu đồng.

 
 Ngôi nhà có 2 gian với diện tích trên 36m2.

Ngọc Phương

* Phòng giáo dục – Đào tạo huyện Nghĩa Đàn phối hợp với Trường THCS Lâm Sơn tổ chức chương trình Mùa xuân ấm năm 2020. Tại buổi lễ, 78 em học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đã được nhận một suất quà gồm 300 nghìn đồng và các nhu yếu phẩm cho ngày Tết. Tổng số quà được trao đợt này gần 30 triệu đồng.

 
Trao quà cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn. 

Minh Thái

Hội chữ thập đỏ quận Cầu Giấy thành phố Hà Nội phối hợp với Công an huyện Anh Sơn đã tổ chức trao tặng 26 chiếc xe đạp cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở 3 trường: THCS Đức Sơn, THCS Hùng Sơn, Tiểu học &THCS Vĩnh Sơn. Tổng giá trị quà tặng gần 30 triệu đồng. Các em đều thuộc diện hộ nghèo, hoặc có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhưng đã có nhiều nỗ lực vươn lên đạt nhiều thành tích cao trong học tập.

 
Trao tặng xe cho các em có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong học tập. 

Thái Hiền

* Liên đoàn Lao động huyện Thanh Chương phối họp Công Đoàn Công ty TNHH Thủy lợi huyện tổ chức Tết sum vầy cho cán bộ công nhân viên chức công ty. Dịp này, Liên đoàn Lao động huyện trao 6 suất quà cho gia đình công nhân có hoàn cảnh khó khăn; Công ty trao 61 suất quà, mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng cho người lao động.

Văn Lý

* Quỹ Thiện tâm của Tập đoàn VinGroup phối hợp với phòng Lao động thương binh và xã hội Thị xã Cửa Lò tổ chức trao quà cho các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn thị xã Cửa Lò. Đã có 200 suất quà được trao cho 200 hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn của 7 phường trên địa bàn thị xã, mỗi suất trị quà có giá trị 600 nghìn đồng.

 
 
 
 200 suất quà được trao cho các hộ nghèo, cận nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn thị xã Cửa Lò.

Dương Tân - Đình Tân

* Đồn Biên phòng Tam Quang (Tương Dương) và Hiệp hội phát triển doanh nghiệp BDA tổ chức trao nhà cho hộ nghèo dân tộc Tày Pọng trên địa bàn huyện Tương Dương. Ngôi nhà tình thương được Hiệp hội phát triển doanh nghiệp BDA hỗ trợ 40 triệu đồng kinh phí mua sắm nguyên vật liệu, cán bộ chiến sĩ đồn biên phòng Tam Quang hỗ trợ thêm kinh phí và trực tiếp đóng góp ngày công xây dựng. Ngôi nhà được trao cho hộ gia đình bà Viêng Thị Hồng dân tộc Tày Pọng bản biên giới Tùng Hương xã Tam Quang, huyện Tương Dương. Ngôi nhà trước đây của gia đình dột nát, tạm bợ, đường lên nhà dốc đá, chênh vênh nhưng không có điều kiện sửa chữa. 

 
Bàn giao Nhà tình thương cho hộ gia đình bà Viêng Thị Hồng.

Cùng ngày, tại đồn biên phòng Tam Quang, các doanh nghiệp như: Công ty CP Du lịch quốc tế, Vina group, Khoa phẫu thuật chi dưới viện chấn thương chỉnh hình Bệnh viện Việt Đức, Khoa chấn thương chỉnh hình bệnh viện đa khoa Nghệ An, cùng cán bộ chiến sỹ đồn biên phòng Tam Quang, chính quyền địa phương xã tổ chức chương trình "Tết ấm biên cương", trao 103 chiếc mũ bảo hiểm và 103 suất quà cho hộ nghèo gồm: gạo, hàng tạp hóa, chăn ấm; Tặng 166 áo ấm, 80 mũ bảo hiểm cho học sinh và các phần quà cho giáo viên. Xã biên giới Tam Quang có 3 bản vùng biên còn nhiều khó khăn, đồng bào thuộc các dân tộc Đan Lai, Tày Pọng, Khơ Mú, Thái.

 
 
 
Trao quà cho các hộ gia đình nghèo, học sinh nghèo và giáo viên cắm bản trên địa bàn xã Tam Quang, huyện Tương Dương. 

Trước đó, Sở lao động – thương binh và xã hội tổ chức tặng 130 suất quà Tết cho các hộ nghèo, hộ khó khăn, người già neo đơn của xã Lượng Minh, huyện Tương Dương; Phó Chủ tịch nước tặng 10 suất quà trị giá 10 triệu đồng riêng cho các em học sinh nghèo trên địa bàn xã; Trao quà Tết trị giá 5 triệu đồng của Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ và 70 triệu đồng hỗ trợ xây dựng nhà của Tập đoàn Vingroup cho gia đình ông Lay Xuân Thành, 50 năm tuổi Đảng ở bản Lả, xã Lượng Minh, huyện Tương Dương.

 
Thừa ủy quyền Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Đoàn Hồng Vũ trao hỗ trợ nhà tình nghĩa cho đảng viên Lay Xuân Thành.
 
 
 
 Trao quà Tết cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn và các hộ nghèo trên địa bàn xã Lượng Minh, huyện Tương Dương.

Khánh Huyền - Vi Mận - Mạnh Lục - Đình Tỷ

* Ban thường vụ Đoàn phường Long Sơn, TX Thái Hòa phối hợp với Công đoàn cơ quan UBND phường tổ chức chương trình “Tết yêu thương”, gói bánh chưng tặng học sinh nghèo. Hơn 60 chiếc bánh chưng xanh đã được gói và nấu chín để dành tặng cho 30 em học sinh nghèo tại các trường trên địa bàn phường Long Sơn. Ngoài  bánh chứng, các em học sinh còn được tặng các phần quà khác như quần áo, tiền mặt và các nhu yếu phẩm khác.

 
Gói bánh chưng Tết tặng học sinh nghèo trên địa bàn. 

Quang Huy

Nhóm PV

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện