Giáo dục

Uớc mơ trở thành giáo viên của cô học trò miền Núi với 31,05 điểm.

10:33, 09/08/2021
Kỳ thi THPT vừa qua, với 28,3 điểm khối D01, em Vi Tâm Anh (người dân tộc Thái, học sinh lớp 12A1 trường THPT Quỳ Hợp 1) lọt top 28 thí sinh có điểm thi khối D01 cao nhất cả tỉnh, xếp thứ 104 toàn quốc. Nếu cộng thêm điểm ưu tiên người dân tộc thiểu số và điểm khu vực miền núi, Vi Tâm Anh có tổng điểm để xét tuyển vào các trường ĐH đối với khối D là 31,05 điểm.

Cụ thể, điểm thi khối D01 của Tâm Anh là: Văn 9,5 điểm, Toán 9 điểm và Ngoại ngữ 9,8 điểm. Cộng thêm điểm ưu tiên Tâm Anh có tổng điểm xét tuyển vào các trường ĐH, CĐ là 31,05 điểm.

Ngay từ nhỏ, Tâm Anh đã nuôi dưỡng ước mơ sau này lớn lên sẽ trở thành cô giáo nên suốt 3 năm học THPT, em quyết tâm đặt ra mục tiêu cao nhất là kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Vi Tâm Anh xác định lộ trình của mình từ năm đầu bước vào cấp 3.

Trò chuyện cùng chúng tôi, Vi Tâm Anh chia sẻ “Ngay từ hè lớp 11 cháu đã tiếp cận với kiến thức lớp 12 qua lớp học thêm và online, sắp xếp các môn học theo thời khóa biểu phù hợp. Đến kỳ 2 của lớp 12 thì bắt đầu vào ôn tập các dạng bài để đạt điểm 9 và 9+ ”.

Tâm Anh cũng không ngần ngại chia sẻ những kiến thức mình có được với bạn bè. Em quan niệm mỗi lần chia sẻ, trao đổi, bàn luận với các bạn là thêm một lần mình củng cố những kiến thức có được. Các bạn tin tưởng nên thường xuyên sưu tầm những đề lạ rồi nhờ Tâm Anh làm “quân sư”. “Tâm Anh luôn hòa đồng với các bạn, có ý thức phấn đấu trong học tập và ý chí vươn lên để hoàn thành mọi mục tiêu mà mình đề ra”, em Hoàng Lê Thùy Dương - bạn cùng lớp với Tâm Anh nói về cô bạn của mình. 

Luyện đề và thường xuyên
Luyện đề và thường xuyên trao đổi kiến thức với bạn học là bí quyết rèn luyện hiệu quả của Tâm Anh.

Thầy giáo Ngô Văn Phú - Giáo viên chủ nhiệm lớp 12A1 Trường THPT Quỳ Hợp 1 nhận xét: “Trong 3 năm học ở trường, Tâm Anh là một học sinh chăm ngoan, luôn cố gắng trong học tập. Kỳ thi THPT QG vừa qua, Tâm Anh đạt kết quả tốt, xứng đáng với những nỗ lực của bản thân em”.

Vi Tâm Anh là con cả trong gia đình bố mẹ công tác trong ngành y, nên ngay từ nhỏ, em đã được học tập trong môi trường có truyền thống giáo dục. Như hạt giống quý được nuôi dưỡng trên vùng đất tốt, trong suốt quá trình học tập, Vi Tâm Anh luôn là học sinh có thành tích học đáng nể. 12 năm liền là học sinh giỏi toàn diện, học sinh giỏi cấp trường, nhiều năm đạt học sinh giỏi huyện môn tiếng Anh…

Chị Hoàng Thị Ngân Hà, mẹ em Vi Tâm Anh vui mừng. “Bản thân là một người mẹ tôi rất tự hào vì 12 năm phấn đấu của cháu đã đạt được kết quả tốt. Quãng đường tiếp theo mong cháu cố gắng phấn đấu và biến ước mơ của mình thành hiện thực”.

Với 31,05 điểm, em sẽ bước vào chân vào trường Đại học Sư phạm Hà Nội một cách đầy tự tin. Mong em sẽ vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống để đạt được thành tích cao trên giảng đường Đại học, viết thành công ước mơ trở thành một giáo viên dạy giỏi trong tương lai.

Phan Giang

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện