Giáo dục

Ngôi trường miền Trà Lân có 3 thủ khoa tại kỳ thi Học sinh giỏi tỉnh

18:14, 01/04/2022
Tại Kỳ thi học sinh giỏi lớp 9 cấp tỉnh năm học 2021-2022 vừa qua, trường THCS Trà Lân (Con Cuông) có 21 em đạt giải, trong đó có 3 giải nhất, 10 giải Nhì, 6 giải Ba và 2 giải Khuyến khích. Với thành tích đó, Trường THCS Trà Lân trở thành trường có học sinh đạt thủ khoa nhiều nhất của cả tỉnh ở bảng B.
a
Một lớp học ở huyện miền núi Con Cuông có tới 19 em đạt giải tại kỳ thi Học sinh giỏi cấp tỉnh năm học 2021 - 2022.

Kỳ thi học sinh giỏi tỉnh năm học 2021 - 2022 đã để lại nhiều cảm xúc khó quên trong mỗi thành viên lớp 9A1, khi có tới 19 em đạt giải, trong đó có nhiều em đạt 2 môn. Với em Lâm Mai Vi, đạt giải Nhất môn Tiếng Anh, đây là niềm vui, niềm phấn khởi bởi em chưa từng nghĩ đến.

Em Vi chia sẻ: “Môn tiếng Anh có tính đặc thù, khó học. Để học giỏi môn này em đã chăm chỉ, nỗ lực học tập, nhất là rèn luyện cho mình kỹ năng cơ bản nghe, nói, đọc viết. Khi em yếu kỹ năng nói em đã tự học bằng cách ghi âm lại rồi nghe để mình sửa sai những lỗi mình mắc phải. Với việc rèn luyện các kỹ năng đó giúp em tự tin hơn trong cuộc sống và khi đi thi”.

anh 2. Em Cao khắc Phan Quyến thủ khoa môn Toán tham gia giải các bài toán khó ở lop
Em Cao khắc Phan Quyến - Thủ khoa môn Toán tham gia giải các bài toán khó ở lớp.

Giành được thành tích cao nhất trong mùa thi học sinh giỏi tỉnh năm nay của lớp 9A1 là đội tuyển Toán với 5 em dự thi thì cả 5 em đều đạt giải, trong đó có 1 giải Nhất, 2 giải Nhì và 2 giải Ba. Kết quả này được làm nên không chỉ bằng kiến thức, quyết tâm mà còn ở tinh thần đoàn kết của mỗi thành viên trong đội. Đối với cậu học trò Cao khắc Phan Quyến - Thủ khoa môn Toán, 9 năm liền đều là học sinh giỏi xuất sắc. Trong đó môn Toán vượt trội hơn cả. Giành giải Nhất môn Toán trong kỳ thi học sinh giỏi lớp 9 cấp tỉnh năm nay chính là kết quả đáng khích lệ trên con đường học tập của em. Ngoài học giỏi môn Toán, Quyến còn học giỏi môn Vật lý và tại kỳ thi vừa qua em cũng đã đạt giải Nhì môn Vật lý.

Chia sẻ về cách học tốt môn Toán, Quyến cho biết: “Ở lớp, em luôn tập trung cao độ vào các bài giảng của thầy cô giáo, ghi nhớ kiến thức cơ bản trong sách giáo khoa. Nếu có vấn đề chưa hiểu thì em hỏi ngay giáo viên và các bạn cùng lớp để bổ sung kiến thức mà mình đang thiếu. Khi về nhà, em dành một khoảng thời gian nhất định để học môn Toán, trong đó chủ yếu là học sách tham khảo và giải các đề thi mà mình chưa gặp ở trên internet”.

Cô giáo Nguyễn Thị Kiều Oanh - Giáo viên bồi dưỡng học sinh giỏi môn Toán, Trường THCS Trà Lân không giấu được xúc động chia sẻ: "Đây đều là những học sinh thông minh. Khi gặp bài giảng khó,các em đều tư duy rất nhanh. Ngoài học tốt, các em còn rất hòa đồng và sẵn sàng hướng dẫn giúp các bạn giải những bài tập khó, là tấm gương sáng để các bạn noi theo”.

a
Em Dương Quang Sáng cũng ở lớp 9A1 là Thủ khoa môn Hoá học.

Với em Dương Quang Sáng cũng ở 9A1, thành tích thủ khoa môn Hóa là kết quả của sự nỗ lực vượt lên chính mình và sự quan tâm của các thầy cô giáo, đặc biệt là giáo viên bộ môn. Ngoài học giỏi, em Sáng còn là một người con chăm ngoan, hiếu thuận trong gia đình. Khi ở trường về nhà, những ngày nghỉ học em cũng thường xuyên giúp đỡ bố mẹ trong công việc nhà. Bố mẹ làm nông nên đời sống gia đình Sáng còn gặp nhiều khó khăn. Sự động viên của các thầy cô giáo, sự kỳ vọng của bố mẹ đã giúp Sáng ý thức rằng chỉ có con đường học tập mới có thể thoát khỏi cuộc sống khó khăn. Cố gắng lĩnh hội, nắm chắc kiến thức cơ bản của bài học trên lớp, dành thời gian làm các bài tập nâng cao qua tài liệu cô giáo bồi dưỡng, đồng thời mạnh dạn hỏi cô mọi lúc mọi nơi, Sáng đã tích lũy cho mình đầy đủ kiến thức và vượt qua kỳ thử thách đầu tiên bằng kết quả đáng tự hào.

Không chỉ học giỏi, các bạn còn hoà đồng, luôn sẵn sàng giúp đỡ các bạn cùng lớp.
Không chỉ học giỏi, các bạn còn hoà đồng, luôn sẵn sàng giúp đỡ các bạn cùng lớp.

Cô giáo Nguyễn Thị Bích Nguyệt - Hiệu trưởng Trường THCS Trà Lân, Con Cuông cho biết: Năm nay do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, thầy và trò nhà trường gặp rất nhiều khó khăn trong công tác ôn luyện. Song bằng sự cố gắng vượt khó nhà trường đã đạt được thành tích nổi bật tại kỳ thi vừa qua. Đây không chỉ mang về vinh dự cho nhà trường và mỗi cá nhân học sinh đạt giải mà còn tạo động lực, truyền cảm hứng cho các thầy, cô giáo và học sinh toàn trường tiếp tục nỗ lực vươn lên trong dạy và học.

a
Niềm say mê kiến thức của những học sinh trên vùng đất miền Trà Lân đã tạo động lực để các thầy cô giáo khắc phục khó khăn tiếp sức cho các em.

Tinh thần hiếu học, niềm say mê kiến thức của những học sinh trên vùng đất miền Trà Lân đã tạo động lực để các thầy cô giáo khắc phục khó khăn tiếp sức cho các em.

Bá Hậu

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện