Giáo dục

Các trường học vùng cao Kỳ Sơn tích cực khắc phục mưa lũ sớm đón học sinh đến trường

11:54, 07/09/2022
Mặc dù ngày khai giảng đã đi qua, nhưng do ảnh hưởng của mưa lũ và sạt lở đất đã chia cắt, cô lập nhiều bản làng ở Kỳ Sơn. Đến thời điểm này vẫn còn 5 trường chưa thể tổ chức học tập theo lịch đúng quy định. Để sớm đón học sinh đến trường, các thầy cô giáo phải băng rừng, vượt lũ, nỗ lực khắc phục hậu quả.
Đến thời điểm này, trên địa bàn huyện Kỳ Sơn vẫn còn 5 trường chưa thể tổ chức học tập theo lịch đúng quy định do ảnh hưởng của mưa lũ và sạt lở đất.
Những ngày này, để đến được trường, nhiều giáo viên của Trường Tiểu học Chiêu Lưu 2, huyện Kỳ Sơn, phải băng rừng, lội suối và vượt những dòng lũ đục màu đất sau nhiều ngày đêm bị cô lập.
Cô giáo Lương Thị Nhung - Trường Tiểu học Chiêu Lưu 2, huyện Kỳ Sơn chia sẻ thêm: Mặc dù đoạn đường nối từ Quốc lộ 7A vào trường chỉ khoảng 6 - 7 km, nhưng mọi người phải đi bộ, nhờ người dân địa phương dắt qua suối, vượt qua các điểm cầu tràn, khu vực sạt lở. Đường xã trước đây đã khó đi nay lại vất vả thêm. 
Tại trường Mầm non Chiêu Lưu 2, toàn bộ cở sở vật chất, đồ chơi, đồ dùng học tập và khu vui chơi ngoài trời của nhà trường cũng bị bùn đất vùi lấp
Khu học tập trải nghiệm của học sinh Mầm Non Chiêu Lưu 2 bị hư hỏng nặng.
Cô Phan Thị Hiếu, Hiệu trưởng Trường Mầm non Chiêu Lưu 2, buồn bã chia sẻ: Ngay sau khi trả phép hè, nhà trường đã tập trung giáo viên và phụ huynh chuận bị cơ sở vật chất khá khang trang cho năm học mới 2022-2023. Đến tháng 10 này, Sở Giáo dục - Đào tạo sẽ thẩm định lại sau 5 năm đạt chuẩn. Nhưng trong trận lũ quét trong tối ngày 4/9 ập vào trường, toàn bộ cảnh quang nhà trường bị hư hỏng hoàn toàn, để khắc phục lại nhà trường gặp rất nhiều khó khăn.
Nhiều công trình phụ, bếp ăn bán trú bị lũ quét.
Lực lượng chức năng cùng người dân hỗ trợ các nhà trường khắc phục hậu quả do mưa lũ.
Lực Lượng Dân quân xã giúp các nhà trường khắc phục thiệt hại.
Năm học mới đã bắt đầu, nhưng vẫn còn đó những khó khăn, bộn bề về cơ sở vất chất trường lớp. Các nhà trường cần lắm sự quan tâm hỗ trợ từ các nguồn lực để sớm đón học sinh đến trường theo kịp chương trình đào tạo.

 

Lữ Phú

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện