Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Bộ GD-ĐT sắp công bố sách giáo khoa lớp 1 mới

08:01, 06/10/2019
Ông Thái Văn Tài - quyền Vụ trưởng Vụ Giáo dục tiểu học, Bộ Giáo dục và Đào tạo (Bộ GD-ĐT), cho biết dự kiến trong tháng 10 này, Bộ GD-ĐT sẽ công bố những sách giáo khoa (SGK) lớp 1 theo chương trình giáo dục phổ thông 2018, đã được Hội đồng thẩm định quốc gia đánh giá 'đạt' và được Bộ trưởng Bộ GD-ĐT phê duyệt.
Ảnh minh hoạ - Nguồn: internet
Ảnh minh hoạ - Nguồn: internet

Trong lần thẩm định lần 1 SGK lớp 1 mới, có 9 bản thảo bị đánh giá “không đạt” ở các môn: hoạt động trải nghiệm, giáo dục thể chất, tự nhiên và xã hội, toán, tiếng Việt với nguyên nhân là "không đáp ứng được chương trình". Với các bản thảo còn lại, đa số những tiêu chí về kỹ thuật đều được đánh giá “đạt” hoặc “đạt nhưng cần chỉnh sửa”.

Được biết, Bộ GD-ĐT đang soạn thảo thông tư quy định về việc thành lập hội đồng lựa chọn SGK. Theo luật Giáo dục, mỗi tỉnh sẽ có 1 hội đồng tham vấn cho lãnh đạo tỉnh trong việc lựa chọn SGK dùng để dạy học tại địa phương mình.

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Hữu Độ - Thứ trưởng Bộ GD-ĐT, cho biết tinh thần là trong thành phần của hội đồng này phải có giáo viên trực tiếp giảng dạy và chiếm 1/3 số lượng để có thể chọn được những cuốn SGK phù hợp nhất. Các giáo viên này sẽ phải đại diện cho cả vùng thuận lợi và khó khăn để có tiếng nói chung trong việc chọn SGK sát với thực tế, tránh để giáo viên nơi thuận lợi chọn SGK cho học sinh vùng khó khăn và ngược lại.

Theo TNO

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm