Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Niềm vui của người dân xã Quỳnh Lập, TX Hoàng Mai khi được dỡ bỏ phong toả phòng chống dịch Covid-19

11:40, 21/05/2021
Sau 14 ngày không ghi nhận thêm ca mắc mới Covid-19, vào 7h sáng nay (21/5), 5 thôn của xã Quỳnh Lập, TX Hoàng Mai đã được dỡ bỏ lệnh phong toả, chuyển sang áp dụng biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15 của Thủ tướng Chính phủ. 
Điểm phong tỏa xã Quỳnh Lập, TX Hoàng Mai trước giờ gỡ bỏ lệnh phong tỏa.

Đúng 7h sáng, đại diện cấp uỷ, chính quyền TX Hoàng Mai đã có mặt tại điểm chốt chống dịch đặt đầu thôn Sơn Long để thông báo quyết định của UBND tỉnh Nghệ An về việc dỡ bỏ phong toả khu vực cách ly y tế vùng có dịch Covid-19.

Lãnh đạo thị xã cùng người dân đếm ngược thời gian gỡ bỏ lệnh phong tỏa.

Điều dưỡng Lê Thị Nghiêm - Trạm trưởng Trạm Y tế xã Quỳnh Lập chia sẻ niềm vui trong ngày được dỡ bỏ lệnh phong tỏa: Chúng tôi đã túc trực 14 ngày không về nhà. Hôm nay một số anh em sẽ được trở về sau nhiều ngày thực hiện nhiệm vụ.

Người dân ngóng chờ khoảnh khắc gỡ bỏ lệnh phong tỏa.

Gần 1.900 hộ với hơn 8.000 nhân khẩu ở 5 thôn của xã Quỳnh Lập, gồm: Tâm Tiến, Đồng Tiến, Tân Hải, Tân Thành và Sơn Long có nguồn thu nhập hàng ngày chủ yếu nhìn vào nghề biển.

Lãnh đạo thị xã, các lực lượng cùng người dân địa phương vỡ òa trong niềm vui được dỡ bỏ phong tỏa phòng chống dịch Covid-19.

14 ngày phong toả cũng là thời gian khó khăn của bà con nơi đây. Tuy nhiên người dân vẫn đồng lòng chung tay cùng cấp uỷ, chính quyền trong việc phòng chống dịch bệnh.

 

Theo quyết định của UBND tỉnh, sau khi được dỡ bỏ phong toả, 5 thôn của xã Quỳnh Lập chuyển sang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ.

Bí thư Thị ủy Hoàng Mai Lê Trường Giang động viên lực lượng y tế đã nỗ lực trong những ngày căng mình chống dịch.

Nói về công tác chỉ đạo phòng dịch sau khi kết thúc phong tỏa, ông Nguyễn Anh Văn - Phó Chủ tịch UBND thị xã Hoàng Mai cho biết: Tiếp tục quán triệt các văn bản chỉ đạo của tỉnh, Trung ương, với tinh thần không chủ quan lơ là, tập trung cho công tác phòng dịch một cách tốt nhất; đồng thời tập trung chỉ đạo tổ chức bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 trên địa bàn thị xã thành công.

Lãnh đạo thị xã tặng quà các lực lượng tham gia chống dịch.

Cùng thời điểm dỡ bỏ phong toả xã Quỳnh Lập, UBND tỉnh cũng dỡ bỏ lệnh giãn cách xã hội đối với TX Hoàng Mai và cho phép Bệnh viện Phong da liễu Quỳnh Lập tiếp tục tiếp nhận bệnh nhân đến khám và điều trị.

An Duyên - Duy Thanh

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm