Sơ kết công tác phối hợp giữa Đài PT-TH Nghệ An và Hội Nông dân tỉnh

20:16, 11/01/2024

Chiều 11/1, Đài PT-TH Nghệ An và Hội Nông dân tỉnh tổ chức sơ kết 2 năm thực hiện chương trình phối hợp tuyên truyền công tác hội và phong trào nông dân, giai đoạn 2021 - 2025.

Toàn cảnh cuộc họp
Toàn cảnh cuộc họp

Các đồng chí: Nguyễn Quang Tùng - Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh; Trần Thanh Huyền - Phó Giám đốc Đài PT-TH Nghệ An đồng chủ trì cuộc họp

Cùng dự có đồng chí Trần Minh Ngọc - Giám đốc Đài PT-TH Nghệ An, Chủ tịch Hội nhà báo tỉnh; Các đồng chí Phó Giám đốc Đài PT-TH Nghệ An, Hội Nông dân cùng lãnh đạo các phòng chuyên môn, các ban của hai bên.

Trưởng ban Tuyên giáo Hội Nông dân tỉnh Hoàng Văn Minh báo cáo kết quả phối hợp hai bên.
Trưởng ban Tuyên giáo Hội Nông dân tỉnh Hoàng Văn Minh báo cáo kết quả phối hợp hai bên.

Ngày 13/5/2022, Hội Nông dân tỉnh và Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh Nghệ An ký Chương trình phối hợp tuyên truyền công tác Hội và phong trào nông dân trên Đài PT-TH tỉnh Nghệ An, giai đoạn 2022-2025.

Sau gần 2 năm thực hiện chương trình phối hợp, Đài PT-TH tỉnh đã thực hiện 38 phóng sự, chuyên mục tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước thông qua các hoạt động, việc làm của Hội Nông dân và hội viên nông dân trong tỉnh. Nhiều phóng sự phản ánh sự đổi mới trong việc tổ chức hoạt động hội và phong trào nông dân. Trong đó, nội dung tập trung phản ánh tinh thần đổi mới, sáng tạo của nhà nông trong việc ứng dụng khoa học kỹ thuật và công nghệ mới vào sản xuất, kinh doanh; cổ vũ hội viên nông dân thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội ở địa phương.  

Các đồng chí Phó Giám đốc Đài PT-TH Nghệ An dự họp.
Các đồng chí Phó Giám đốc Đài PT-TH Nghệ An dự họp.

Đặc biệt, chương trình “Nhà nông đổi mới” đã thu hút sự quan tâm của cán bộ, hội viên, nông dân, qua đó góp phần quan trọng động viên, khích lệ, nhân rộng các mô hình mới, cách làm sáng tạo trong công tác hội và phong trào nông dân, nhất là trong phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, nông dân tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. 

Nhà báo Nguyễn Thị Hoa Mơ - Trưởng phòng Thời sự - Đài PTTH Nghệ An nêu một số đề xuất, kiến nghị trong công tác phối hợp.
Nhà báo Nguyễn Thị Hoa Mơ - Trưởng phòng Thời sự - Đài PTTH Nghệ An nêu một số đề xuất, kiến nghị trong công tác phối hợp.
Nhà báo Nguyễn Kiều Hưng - Trưởng phòng Chuyên đề, Đài PT-TH Nghệ An nêu đề xuất phối hợp trong các chương trình chuyên đề mới năm 2024.
Nhà báo Nguyễn Kiều Hưng - Trưởng phòng Chuyên đề, Đài PT-TH Nghệ An nêu đề xuất phối hợp trong các chương trình chuyên đề mới năm 2024.

Cùng với việc sản xuất các tin bài, phóng sự phát trên sóng phát thanh, truyền hình, Đài PT-TH tỉnh đã quan tâm chuyển tải các hoạt động hội và phong trào nông dân trên các nền tảng số làm lan tỏa rộng rãi hơn các hành động, việc làm của cán bộ, hội viên, nông dân các cấp.

Phó chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Võ Văn Phong phát biểu tại cuộc họp.
Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Nguyễn Thị Hải phát biểu tại cuộc họp.

Tại cuộc họp, hai bên cũng đã chỉ ra những bất cập, hạn chế trong quá trình thực hiện công tác phối hợp. Các thành viên dự họp cũng đã nêu các để xuất để khắc phục, đồng thời nâng cao chất lượng công tác phối hợp trong thời gian tiếp theo.

Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nông dân tỉnh Nguyễn Hồng Sơn phát biểu tại cuộc họp.
Phó Giám đốc Đài PT-TH Nghệ An Nguyễn Trung Thảo phát biểu tại cuộc họp.

Theo đó, để tạo điều kiện để nông dân tiếp cận tốt hơn chủ trương, chính sách phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn; những vấn đề liên quan đến phát triển nông nghiệp hiệu quả, bền vững, hai bên tiếp tục duy trì ổn định lịch phát sóng chuyên mục, phóng sự chuyên đề; Phấn đấu năm 2024 xây dựng, phát sóng 4 chuyên đề; Tích cực quảng bá, giới thiệu các sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu; các địa chỉ, địa danh, mô hình kinh tế, các điểm du lịch canh nông, du lịch cộng đồng, các điểm đặc trưng văn hoá nổi bật của các địa phương trong tỉnh; Phối hợp tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho hội viên nông dân; Xây dựng kế hoạch tổ chức giải bóng chuyền nông dân cúp “Bông lúa vàng”, một số sân chơi văn hóa, văn nghệ dành cho nông dân trên sóng truyền hình; Phối hợp chỉ đạo, hướng dẫn hội nông dân cấp huyện ký kết chương trình phối hợp với Trung tâm văn hóa, thể thao, truyền thông cùng cấp nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nông dân...

Đồng chí Trần Thanh Huyền - Phó Giám đốc Đài PT-TH Nghệ An phát biểu tại cuộc họp.
Đồng chí Trần Thanh Huyền - Phó Giám đốc Đài PT-TH Nghệ An phát biểu tại cuộc họp.

Phát biểu tại cuộc họp, Phó Giám đốc Đài PT-TH Nghệ An Trần Thanh Huyền đề nghị, ngoài các chương theo khung cứng được hai bên thống nhất, phía Hội cùng tham gia vào một số chương trình khác của Đài để lan toả mạnh mẽ hơn hoạt động của hội cũng như phong trào nông dân trên địa bàn tỉnh. 

Đồng chí Trần Minh Ngọc - Giám đốc Đài PT-TH Nghệ An, Chủ tịch Hội nhà báo tỉnh phát biểu tại cuộc họp.
Đồng chí Trần Minh Ngọc - Giám đốc Đài PT-TH Nghệ An, Chủ tịch Hội nhà báo tỉnh phát biểu tại cuộc họp.

Thay mặt lãnh đạo Đài PTT-TH Nghệ An, đồng chí Trần Minh Ngọc - Giám đốc Đài, Chủ tịch Hội nhà báo tỉnh cảm ơn sự phối hợp tích cực của Hội thời gian qua. Nông dân là đối tượng thụ hưởng lớn nhất. Điều đó cho thấy vai trò và hiệu quả trong công tác phối hợp giữa Hội Nông dân tỉnh và Đài là cần thiết. Trên cơ sở đó, Hội Nông dân tỉnh và Đài PT-TH Nghệ An tiết tục thực hiện tốt nội dung đã ký kết để nâng cao hiệu quả hoạt động của Hội trên địa bàn tỉnh. 

Đồng chí Nguyễn Quang Tùng - Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh phát biểu kết luận cuộc họp.
Đồng chí Nguyễn Quang Tùng - Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh phát biểu kết luận cuộc họp.

Phát biểu kết luận cuộc họp, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Nguyễn Quang Tùng đề nghị thời gian tiếp theo, hai bên tiếp tục chủ động phối hợp về công tác Hội và phong trào nông dân trên địa bàn tỉnh. Trong đó tập trung tuyên truyền làm chuyển biến nhận thức của nông dân từ sản xuất chủ yếu dựa vào kinh nghiệm sang ứng dụng khoa học, kỹ thuật; từ sản xuất nông nghiệp sang kinh tế nông nghiệp; sản xuất gắn với thị trường, ứng dụng khoa học, công nghệ, liên kết, hợp tác; hướng đến xây dựng người nông dân phát triển toàn diện, văn minhp, nghĩa tình, đổi mới sáng tạo, có trình độ học vấn, năng lực tổ chức sản xuất tiên tiến, có ý thức pháp luật và trách nhiệm cộng đồng. 

Từ kết quả bước đầu của chương trình phối hợp, Hội Nông dân tỉnh và Đài PT-TH tỉnh tiếp tục chỉ đạo Hội Nông dân các huyện, thành, thị xây dựng chương trình phối hợp với Trung tâm Văn hoá - Thể thao và Thông tin của các địa phương để lan toả mạnh mẽ hơn nữa các hoạt động của Hội và phong trào nông dân, cũng như lan toả các tác phẩm báo chí hay.  

Về những đề xuất tại cuộc họp, Hội sẽ linh hoạt hơn trong công tác phối hợp để làm phong phú thêm nội dung các chương trình về nông nghiệp của Đài. 

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện