Khoa học công nghệ

Cần làm gì để không bị xóa tài khoản Google từ ngày 1-12?

09:20, 12/11/2023

Bắt đầu từ ngày 1-12-2023, Google sẽ xóa các tài khoản không hoạt động trong vòng 2 năm, bao gồm cả dữ liệu trên Gmail, YouTube, Photos.

Google xóa các tài khoản không hoạt động để tăng cường bảo mật

Bắt đầu từ tháng 5-2023, Google đã gửi email cho người dùng (bao gồm cả những địa chỉ email khôi phục của tài khoản) để thông báo về chính mới liên quan đến các tài khoản đã lâu không hoạt động.

Cụ thể, những tài khoản Google không hoạt động trong vòng 2 năm sẽ bị xóa từ ngày 1-12-2023. Tất nhiên, các dữ liệu liên quan trên Gmail, Docs, Drive, Meet, YouTube, Photos… cũng sẽ bị xóa bỏ. Lưu ý, tài khoản Google doanh nghiệp không bị ảnh hưởng.

Google gửi email nhắc nhở trước khi xóa tài khoản.
Google gửi email nhắc nhở trước khi xóa tài khoản.

Làm sao để biết tài khoản Google của bạn có nằm trong danh sách bị xóa?

Theo thông tin từ Google, việc xóa các tài khoản không hoạt động nhằm mục đích tăng cường bảo mật người dùng.

Do đó, để không bị xóa tài khoản, bạn chỉ cần đăng nhập hoặc sử dụng dịch vụ bất kỳ của Google để tiếp tục duy trì tài khoản. Đơn cử như xem YouTube, đọc email, chia sẻ ảnh từ Google Photos, đăng nhập tài khoản Google trên các ứng dụng của bên thứ ba…

Đăng nhập Google để không bị xóa tài khoản.
Đăng nhập Google để không bị xóa tài khoản.

Ruth Kricheli, Phó chủ tịch quản lý sản phẩm của Google, cho biết: “Nếu một tài khoản Google không được sử dụng trong một thời gian dài thì sẽ có nhiều khả năng bị xâm phạm hơn”. Lý do là các tài khoản này sẽ không được kiểm tra bảo mật thường xuyên, không kích hoạt xác thực hai yếu tố và có thể đang sử dụng mật khẩu không an toàn.

Các phân tích nội bộ của Google cho thấy những tài khoản ít được sử dụng thường không được kích hoạt tính năng xác thực hai yếu tố, thấp hơn 10 lần so với các tài khoản đang hoạt động.

Google cũng cung cấp các công cụ để quản lý tài khoản và sao lưu dữ liệu cá nhân, bạn đọc quan tâm có thể truy cập vào Google Takeout (https://takeout.google.com/) và làm theo các bước hướng dẫn cho đến khi hoàn tất.

Tải dữ liệu cá nhân về máy tính, điện thoại bằng Google Takeout.
Tải dữ liệu cá nhân về máy tính, điện thoại bằng Google Takeout.

Trong trường hợp muốn chủ động xóa tài khoản Google, bạn hãy truy cập vào địa chỉ https://myaccount.google.com/, chọn Data and Privacy (dữ liệu và quyền riêng tư) - Delete your Google account (xóa tài khoản Google của bạn).

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện