Kinh tế

Nông dân Diễn Châu khép kín trên 2.300ha lạc vụ xuân

17:34, 07/01/2022
Vụ xuân 2022, huyện Diễn Châu cơ cấu 2.350ha lạc. Hiện nay bà con nông dân đã khép kín toàn bộ diện tích trong khung thời vụ.

Nhờ trồng được lạc vụ đông nên vụ xuân năm nay bà con nông dân Diễn Châu hoàn toàn chủ động được khoảng 900 tấn lạc giống, phục vụ cho 2.350ha lạc của huyện và cung cấp cho một số huyện trong tỉnh. Các giống sử dụng chủ yếu như lạc sen thắt, L23.

Nông dân Diễn Châu khép kín trên 2.300ha lạc vụ xuân

Các khâu chuẩn bị từ làm đất, xử lý đồng ruộng, bón phân, ngâm ủ giống đều được bà con thực hiện theo đúng quy trình kỹ thuật.

Tuy không còn cơ chế hỗ trợ, nhưng 100% diện tích đều được bà con nông dân phủ ni lon chống rét và hạn chế cỏ dại. Hạt giống cũng được xử lý sâu bệnh trước khi gieo trồng.  

Nhiều diện tích vùng cao cưỡng được gieo trỉa sớm, lạc đã lên xanh.

Hiện toàn bộ diện tích đã được gieo trỉa xong. Nhiều diện tích vùng cao cưỡng được gieo trỉa sớm, lạc đã lên xanh. Bà con tiến hành đục lỗ để cây phát triển nhanh.

Thực hiện chuyển đổi cơ cấy cây trồng, năm nay, bà con nông dân Diễn Châu đã chuyển đổi 40ha đất lúa kém hiệu quả sang trồng lạc. Có 4 đơn vị liên kết với nông dân trồng 200 héc ta lạc giống thuần chủng và sản xuất theo mô hình Vietgap phục vụ cho xuất khẩu.

Mai Giang

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện