Kinh tế

Yên Thành có thêm 3 xã đạt 15/15 tiêu chí NTM nâng cao

17:33, 07/01/2022
Trong 2 ngày 6-7/1, Hội đồng thẩm định tỉnh Nghệ An đã về huyện Yên Thành kiểm tra, thẩm định các tiêu chí để trình UBND tỉnh ra quyết định công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới (NTM) nâng cao các xã: Tăng Thành, Hoa Thành và Tân Thành.

Với quyết tâm xây dựng xã đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao vào cuối năm 2021, bằng sự đoàn kết và quyết tâm cao của cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ, các ban ngành đoàn thể, đặc biệt là sự chung sức đồng lòng vào cuộc của các tầng lớp nhân dân, bộ mặt nông thôn ở 3 xã Tăng Thành, Hoa Thành và Tân Thành thực sự khởi sắc.

Đoàn thẩm định của tỉnh kiểm tra tiêu chí giáo dục ở xã Tăng Thành
Đoàn thẩm định của tỉnh kiểm tra tiêu chí giáo dục ở xã Tăng Thành

Từ nguồn hỗ trợ của Nhà nước kết hợp một phần ngân sách sách địa phương, 5 năm qua, tổng nguồn lực được huy động ở xã Tăng Thành đạt trên 408 tỷ đồng. Trong đó, nhân dân đóng góp trên 236,5 tỷ đồng, thu nhập bình quân đầu người đạt 52,281 triệu đồng/người/năm; tỷ lệ hộ nghèo chỉ ở mức 1,09%.

Xã Hoa Thành đã huy động được gần 167 tỷ đồng để nâng cao chất lượng bộ tiêu chí Nông thôn mới nâng cao, tỷ lệ hộ nghèo giảm chỉ còn 0,82 %.

Thăm mô hình phát triển kinh tế ở xã Tân Thành
Thăm mô hình phát triển kinh tế ở xã Tân Thành

Riêng xã Tân Thành đã huy động được trên 440 tỷ đồng để đầu tư nâng cấp cơ sở hạ tầng nông thôn. KT-XH có bước phát triển bền vững, đời sống vật chất, tinh thần của người dân ngày càng nâng cao.

Đoàn thẩm định của tỉnh làm việc với BCĐ xây dựng NTM huyện Yên Thành
Đoàn thẩm định của tỉnh làm việc với BCĐ xây dựng NTM huyện Yên Thành.

Qua kiểm tra thực tế tại các địa phương, Hội đồng thẩm định của tỉnh Nghệ An đã ghi nhận và đánh giá các xã: Tăng Thành, Hoa Thành và Tân Thành đều đạt 15/15 tiêu chí và sẽ trình UBND tỉnh ra Quyết định công nhận xã đạt chuẩn xã NTM nâng cao.

Xóm Phúc Lộc xã Tân Thành nhìn từ trên cao
Huyện Yên Thành có 5 xã hoàn thành bộ tiêu chí Nông thôn mới nâng cao.

Như vậy đến thời điểm này, huyện Yên Thành có 5 xã hoàn thành bộ tiêu chí Nông thôn mới nâng cao, đạt chỉ tiêu đề ra trong năm 2021./. 

Trung tâm VHTT&TT Yên Thành

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện