Pháp luật

Cảnh giác thủ đoạn lừa đảo 'thông báo phạt nguội' vi phạm giao thông

10:12, 06/04/2024
Theo khuyến cáo của Cục CSGT, người dân nên cảnh giác với thủ đoạn gọi điện lừa đảo thông báo phạt nguội giao thông.

Ngày 6/4, trả lời công dân về việc gần đây nhiều người nhận được cuộc gọi và tin nhắn từ số lạ tự xưng là cảnh sát giao thông (CSGT) thông báo yêu cầu nộp phạt nguội.

Cảnh giác đối tượng lừa đảo với thủ đoạn thông báo phạt nguội vi phạm giao thông
Cảnh giác đối tượng lừa đảo với thủ đoạn thông báo phạt nguội vi phạm giao thông

Bộ Công an cho biết, theo quy định tại Thông tư số 32/2023, các trường hợp vi phạm phạt nguội đều được gửi thông báo yêu cầu chủ phương tiện đến trụ sở cơ quan công an nơi phát hiện vi phạm hành chính.

Nếu việc đi lại khó khăn và người liên quan không có điều kiện đến làm việc trực tiếp, họ có thể đến trụ sở công an cấp huyện nơi cư trú để giải quyết vụ việc.

Bộ Công an khẳng định, việc gửi thông báo vi phạm được thực hiện bằng văn bản giấy hoặc qua phương thức điện tử (khi đáp ứng điều kiện về cơ sở hạ tầng, kỹ thuật, thông tin); đồng thời đăng trên Trang Thông tin điện tử của Cục CSGT để người dân chủ động tra cứu, chấp hành.

Theo khuyến cáo của Cục CSGT, người dân cần cảnh giác với các thủ đoạn gọi điện lừa đảo thông báo phạt nguội giao thông, tránh mắc bẫy của đối tượng xấu.

"Khi phát hiện các trường hợp có dấu hiệu lừa đảo như trên, người dân cần báo ngay cho cơ quan công an nơi gần nhất để phòng ngừa, ngăn chặn", Bộ Công an nhấn mạnh.

Theo GDTĐ

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện