Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Các tư thế tập giúp thanh lọc cơ thể

07:20, 05/08/2019
Hàng ngày cơ thể có bao nhiêu độc tố cần thải ra, nếu không thải hết sẽ tích tụ trong người và gây bệnh.

Cùng với các giải pháp ăn uống thì những động tác tập dưới đây sẽ giúp cơ thể nhanh thanh thải độc tố, mang lại sự trẻ trung và khỏe mạnh.

Ngồi vặn mình
Bất cứ động tác nén và chuyển động nhẹ phần thân trên đều giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn. Động tác này giúp đào thải độc tố từ hệ tiêu hóa, khi sự đào thải càng nhiều thì sức mạnh thanh lọc cơ thể càng tốt hơn.

Ngồi ngay ngắn với cả hai chân chống xuống sàn khép sát vào nhau. Ngực hơi ưỡn về phía đùi. Đặt bàn tay phải lên thảm và ra đằng sau, có thể đặt các ngón tay chạm thảm hoặc nguyên lòng bàn tay chạm thảm. Đưa cùi chỏ tay trái vòng qua đầu gối phải, vặn người về hướng tay phải và ra sau nếu có thể. Ngực mở, không nhấc mông. Giữ tư thế ít nhất trong 5 nhịp thở, giãn người khi hít và cố gắng vặn sâu hơn khi thở ra. Sau 5 nhịp thở, đổi bên.

Tư thế tượng nhân sư với gối cuộn
Tư thế này tốt cho hệ tiêu hóa và là một bài tập ưu thích khi bạn bị đầy hơi hoặc uể oải, thiếu năng lượng.

Hãy lấy một chiếc khăn và cuộn tròn nó lại với bề rộng vừa với thân bạn hoặc có thể dài hơn. Đặt nó vào giữa tấm thảm tập để khi bạn nằm xuống thì phần rốn chạm ngay vào khăn. Đưa hai cánh tay hướng về trước, vai song song với khuỷu tay và bàn tay chạm sàn. Ép nhẹ các đầu ngón chân xuống thảm khi bạn đưa đầu lên hướng về trước, căng nhẹ cột sống. Nhắm mắt lại và giữ ít nhất 5 nhịp thở. Hãy để cho chiếc khăn tác động chức năng thần kỳ của mình lên hệ tiêu hóa của bạn khi bạn hít thở xuống bụng. Sau vài nhịp thở, di chuyển khăn lên xuống một vài cm đến xương ngực và lặp lại động tác.

Tư thế gập người chân mở rộng
Dang rộng hai chân và hai bàn chân đặt song song với nhau, chạm vào mép thảm. Đặt hai tay lên hông và khi bạn hít vào, dùng hai tay vươn người lên cao. Khi thở ra, giữ lưng thẳng và gập người về trước, lòng bàn tay chạm sàn càng tốt.

Đứng yên tại chỗ hoặc bắt đầu di chuyển tay về phía sau để các ngón tay thẳng hàng với các ngón chân và nếu bạn có thể thì hãy khuỵu cùi chỏ để đưa người xuống sâu hơn. Thư giãn và thả lỏng toàn bộ phần lưng trong khi giữ thẳng gối và cố định cơ thể. Giữ đó trong 5 nhịp thở và sau đó đặt tay lên hông đưa người trở về tư thế ban đầu, trong lúc di chuyển vẫn luôn giữ thẳng cột sống.

Tư thế dựa chân lên tường
Tư thế phục hồi này có thể được sử dụng như một cách để đảo ngược và dành thời gian để làm chậm hơi thở của bạn giúp làm dịu tâm trí. Việc học cách hít thở sâu và tăng dung tích phổi là điều quan trọng không chỉ trong việc tối đa hóa lượng oxy nạp vào từng tế bào và mô của cơ thể, mà nó còn ảnh hưởng tích cực đến mức độ căng thẳng và làm tăng cường sự thanh lọc cơ thể.

Một chiếc gối hoặc chăn đặt dưới phần xương hông của bạn trong tư thế này sẽ làm tăng sự tuần hoàn ngược và cho phép bạn thư giãn hoàn toàn trong tư thế.

Đặt một mặt của chiếc chăn đã được gấp lại dựa vào tường. Bạn sẽ ngồi dọc tường sao cho vai phải và chân phải chạm tường. Như thể bạn đang muốn ngồi lên tường, đặt sát hông chạm vào tường. Di chuyển chân của bạn từ từ trường lên tường, hông đặt lên chăn/gối. Bạn có thể đặt hai chân dang rộng hoặc giữ bàn chân thư giãn hướng lên trần thẳng dựa vào tường tùy ý.

Nhắm mắt và đặt một tay lên bụng, một tay lên ngực và hướng tâm trí vào nhịp thở. Theo dõi nhịp thở của bạn  trước khi bạn bắt đầu hít thở sâu hơn bằng cách sử dụng kỹ thuật đếm trong việc hít vào thở ra. Hít vào thật sâu vào mũi và xuống phổi trong 5 nhịp đếm. Giữ hơi thở trong cuống họng trong 5 nhịp đếm, sau đó từ từ thở ra bằng mũi trong 5 nhịp đếm. Lặp lại bài tập thở này càng lâu càng tốt, cho phép cơ thể bạn được thảnh thơi và tâm trí được thanh tịnh.

Theo Sức khỏe&Đời sống

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm