Thế giới

Máy bay chở 72 người rơi ở Nepal, nhiều người chết

16:22, 15/01/2023
Một chiếc máy bay chở 72 người đã bị rơi ở phía Tây Pokhara ở Nepal vào ngày 15/1, một quan chức sân bay cho biết.
Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Online Khabar.
Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Online Khabar.

Ít nhất 40 người đã thiệt mạng. Hàng trăm nhân viên cứu hộ lùng sục hiện trường vụ tai nạn để tìm kiếm và giải cứu thêm nạn nhân, Reuters dẫn lời một phát ngôn viên của lực lượng ứng phó.

"Chúng tôi đoán sẽ tìm thấy nhiều thi thể nữa. Chiếc máy bay đã vỡ thành nhiều mảnh", ông Krishna Bhandari nói với Reuters.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 10h33 sáng 15/1. Sudarshan Bartaula, phát ngôn viên của hãng Yeti Airlines, cho biết có tổng cộng có 68 hành khách và 4 thành viên phi hành đoàn trên chiếc máy bay bị rơi.

Chiếc máy bay ATR 72 hai động cơ do hãng Yeti Airlines khai thác đang trên đường từ Kathmandu, thủ đô Nepal thì gặp nạn, một quan chức giấu tên cho biết.

Truyền hình nhà nước đưa tin một số thi thể đã được tìm thấy từ hiện trường vụ tai nạn ở phía Tây của Nepal trên dãy Himalaya. Một video cho thấy cảnh khói đen dày đặc bốc lên từ hiện trường vụ tai nạn, trong lúc nhân viên cứu hộ và người dân tập trung xung quanh đống đổ nát của chiếc máy bay.

Chánh văn phòng quận Kaski Tek Bahadur KC cho biết sau khi nhận được thông tin về vụ tai nạn, ông đã chỉ thị bệnh viện và xe cứu thương sẵn sàng ứng phó.

"Đội cứu hộ đã đến đó và cố gắng dập lửa. Tất cả cơ quan đang tập trung dập lửa và giải cứu hành khách", ông Gurudutta Dhakal, một quan chức địa phương, nói với AFP.

Tai nạn máy bay từng xảy ra ở Nepal. Hồi tháng 5/2022, tất cả 22 người trên máy bay của hãng Nepal Tara Air đã thiệt mạng vì bị rơi sau khi mất liên lạc với trạm kiểm soát không lưu mất liên lạc, không lâu sau khi chiếc máy bay cất cánh từ Pokhara.

Vào tháng 3/2018, một máy bay của US-Bangla Airlines rơi gần sân bay quốc tế Kathmandu, khiến 51 người thiệt mạng.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện