Thế giới

Nga đóng cửa sân bay ở Moscow do báo động UAV

07:18, 13/08/2023
Theo thông tin từ kênh Telegram 112, giao thông hàng không tại sân bay Vnukovo ở Tây Nam thủ đô Moscow của Nga đã bị đình chỉ do báo động UAV.

Hãng thông tấn TASS sáng 11/8 dẫn nguồn tin từ cơ tình trạng khẩn cấp cho biết, sân bay quốc tế Vnukovo ở Tây Nam thủ đô Moscow của Nga đã phải tạm thời đóng cửa. Các chuyến bay đến và đi từ sân bay Vnukovo đã bị hoãn.

Theo thông tin từ kênh Telegram 112, giao thông hàng không bị đình chỉ do báo động UAV.

Giao thông hàng không tại sân bay Vnukovo ở Tây Nam thủ đô Moscow đã bị đình chỉ do báo động UAV. Ảnh: Global Look Press
Giao thông hàng không tại sân bay Vnukovo ở Tây Nam thủ đô Moscow đã bị đình chỉ do báo động UAV. Ảnh: Global Look Press

Một số chuyến bay dự kiến hạ cánh xuống sân bay Vnukovo đã phải chuyển hướng sang sân bay Domodedovo.

Trước đó, giao thông hàng không tại Vnukovo đã bị đình chỉ khi phát hiện UAV Ukraine tấn công khu vực Moscow.

Các nỗ lực tấn công gần đây nhất được ghi nhận vào ngày 10/8. Hệ thống phòng không được kích hoạt vào khoảng 4h sáng (theo giờ địa phương). Một UAV bị chặn ở khu vực Kaluga, phía Tây Nam Moscow, một chiếc khác bị bắn hạ ở đường Vành đai Trung tâm.

Trong khi đó, một số hãng truyền thông dẫn lời nhân chứng cho biết, một UAV đã rơi gần nhà máy thủy điện ở phía Tây Moscow.

Đoạn video được chia sẻ trên kệnh Telegram của Baza cho thấy khói bốc lên từ địa điểm mà chiếc UAV được cho là đã rơi xuống.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện