Thế giới

Nổ lớn ở miền Nam nước Nga, gần 80 người thương vong

07:57, 15/08/2023
Một cửa hàng sửa chữa xe hơi ở Makhachkala - thủ phủ Vùng Dagestan phía Nam nước Nga - đã hứng chịu một vụ nổ lớn vào tối 14/8. Vụ nổ cũng gây ra đám cháy lớn tại một trạm nhiên liệu gần đó, cơ quan cứu hộ địa phương nói với Tass.

Cơ quan y tế địa phương xác nhận ít nhất 12 người đã thiệt mạng trong vụ việc, bao gồm hai trẻ em, và 66 người khác bị thương, trong đó có 10 người trong tình trạng nguy kịch, RIA đưa tin.

Nguyên nhân vụ nổ vẫn chưa được xác định. Một số kênh Telegram đã đưa ra con số thương vong cao hơn, nhưng chưa được xác nhận.

Ảnh cắt clip. Nguồn: Telegram
Ảnh cắt clip. Nguồn: Telegram

Kênh Telegram SHOT đăng một đoạn video ghi lại hậu quả của vụ nổ. Video cho thấy đám cháy lan ra trên một khu vực rộng lớn gần trạm nhiên liệu. Hai trong số tám thùng nhiên liệu đã phát nổ. Những cột khói đen bốc lên bầu trời. Theo một số báo cáo, ngọn lửa đã lan từ trạm nhiên liệu sang các tòa nhà gần đó.

Thống đốc khu vực, ông Serge Melikov, cho biết trên Telegram rằng lực lượng cứu hộ hiện đang làm việc tại hiện trường, và cơ quan chức năng đang tích cực theo dõi tình hình.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện