Thế giới

IS công bố hình ảnh thủ phạm vụ tấn công khủng bố ở Nga

08:05, 24/03/2024
Hãng tin Amaq của Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã công bố hình ảnh bốn nghi phạm tiến hành vụ xả súng khiến 133 người thiệt mạng gần Mátxcơva hôm thứ Sáu.
Ảnh: Amaq
Ảnh: Amaq

"Vụ tấn công xảy ra trong bối cảnh cuộc xung đột khốc liệt giữa IS với các quốc gia chống Hồi giáo", Amaq cho biết trong một bản tin.

IS đã nhận trách nhiệm về vụ tấn công khiến 133 người thiệt mạng và khoảng 150 người bị thương hôm thứ Sáu ở Crocus City Hall (ngoại ô Mátxcơva) hôm 22/3.

Đến thời điểm hiện tại, 11 nghi phạm - trong đó có bốn thủ phạm tham gia trực tiếp vụ xả súng - đã bị bắt giữ. Những nghi phạm này bị bắt khi đang chạy trốn "về phía Ukraine, nơi mà theo dữ liệu sơ bộ, một ngách để vượt biên đã được chuẩn bị từ phía Ukraine”, theo Tổng thống Nga Vladimir Putin. Tất cả các nghi phạm đều là người nước ngoài.

Andriy Yusov - người phát ngôn Tổng cục Tình báo Bộ Quốc phòng Ukraine ngày 23/3 bác bỏ thông tin cho rằng Kiev có liên quan đến vụ khủng bố ở Mátxcơva.

“Tất nhiên đây là một thông tin sai sự thật khác, không có gì giống với thực tế", ông Yusov nói. "Ukraine tất nhiên không liên quan đến cuộc tấn công khủng bố này. Ukraine đang bảo vệ chủ quyền của mình và tấn công các mục tiêu quân sự của đối phương, chứ không phải dân thường".

Theo Báo Tin tức

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện