Thế giới

Tổng thống Nga triệu tập họp khẩn sau vụ khủng bố khiến hơn 200 người thương vong

11:44, 23/03/2024
Ngày 23/3, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã triệu tập họp khẩn cấp sau vụ tấn công khủng bố đẫm máu nhằm vào khán phòng hòa nhạc trong Trung tâm thương mại Crocus City Hall gần thủ đô Moscow tối 22/3.

Theo thông báo từ Điện Kemlin, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã nghe các báo cáo từ các lãnh đạo của Cơ quan an ninh liên bang (FSB), Ủy ban Điều tra, Lực lượng cảnh vệ quốc gia, và các bộ nội vụ, tình trạng y tế và khẩn cấp.

Nhà lãnh đạo Nga đã bày tỏ chia buồn và mong những người bị thương chóng bình phục sau vụ việc.

Theo thông tin cập nhật từ Ủy ban Điều tra sáng 23/3, số người thiệt mạng hiện là hơn 60 người, trong khi ít nhất 145 người bị thương đã được nhập viện điều trị. Thi thể những người thiệt mạng đang được kiểm tra để xác định danh tính. 

Lực lượng cứu hộ nhanh chóng đưa người bị thương tới bệnh viện (Ảnh: RT).
Lực lượng cứu hộ nhanh chóng đưa người bị thương tới bệnh viện (Ảnh: RT).

Ủy ban trên cho biết: "Số nạn nhân có thể tiếp tục tăng". Người phát ngôn ủy ban này cho rằng hiện còn quá sớm để thông tin về những kẻ tấn công.

Theo trang mạng của Bộ Y tế tại vùng thủ đô Moscow, ít nhất 9 trong số người bị thương đang trong tình trạng nguy kịch.

Cùng ngày, người phát ngôn Bộ Ngoại giao, bà Maria Zakharova cho biết: "Toàn thể cộng đồng thế giới cần lên án hành động tội phạm man rợ này. Mọi nỗ lực đang được tập trung vào việc cứu người bị thương". 

Một khẩu súng được phát hiện tại hiện trường

Trong khi đó, nhà chức trách Nga đã cảnh báo nguy cơ tin giả về vụ tấn công trên các trang mạng xã hội và các ứng dụng tin nhắn. Giới chức Nga cũng cảnh báo về khả năng có thể xảy ra tấn công mạng, đồng thời kêu gọi người dân cảnh giác tối đa.

Trước đó, tối 22/3, một nhóm người đã lọt vào phòng hòa nhạc ngay trước giờ khai mạc đêm diễn của nhóm nhạc rock "Piknik" nổi tiếng của Nga và nổ súng vào đám đông. Tổ chức "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng đã thừa nhận đứng sau vụ việc. 

Chính quyền thành phố Moscow đã thông báo hủy tất cả các hoạt động tập trung đông người vào dịp cuối tuần này. 

Nga xác định đây là "cuộc tấn công khủng bố" và kêu gọi cộng đồng quốc tế lên án vụ tấn công nói trên. Các cơ quan chức năng của Nga cũng đã mở ngay cuộc điều tra về vụ việc.

KT

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện