Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Cử tri Kỳ Sơn đề nghị có phương án xử lý các công trình thủy lợi chậm tiến độ 

15:57, 18/06/2019
Sáng nay (18/6), đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh gồm các ông: Lê Quang Huy - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học - Công nghệ và Môi trường của Quốc hội; Nguyễn Hữu Cầu - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An đã có buổi tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV tại xã Na Ngoi, huyện vùng cao Kỳ Sơn.

Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, ông Lê Quang Huy báo cáo với các cử tri về kết quả kỳ họp của Quốc hội vừa diễn ra tại Hà Nội. Trong đó, Quốc hội đã xem xét thông qua 7 Luật, 10 Nghị quyết, xem xét cho ý kiến 10 dự án luật khác; kết quả hoạt động giám sát tối cao chuyên đề; hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn đối với 4 nhóm vấn đề liên quan đến lĩnh vực đất đai, giao thông - vận tải, xây dựng, an ninh trật tự, an toàn xã hội.

Đại biểu Lê Quang Huy thông báo tóm tắt kết quả của kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV.

Đại diện thường trực Uỷ ban MTTQ xã Na Ngoi, đã báo cáo tổng hợp các ý kiến, nguyện vọng của cử trí trên địa bàn xã. Cụ thể: cử tri xã biên giới Na Ngoi mong muốn các cấp quan tâm mở chợ nông thôn trên địa bàn; ưu tiên tạo công ăn việc làm cho con em người địa phương đã được cử tuyển đi đào tạo về chưa xin được việc; Cấp điện lưới quốc gia cho 6 bản chưa có điện; Chuyển đổi đất rừng phòng hộ thành đất sản xuất cho người dân sản xuất phát triển kinh tế.

Cử tri Xồng Bá Phia bản Phù Quac, mong muốn quốc hộ xem sét phê chuẩn cho đồng bào Mông được nghỉ 30 tháng 12, để đồng bào tổ chức tết truyền thống
Cử tri Xồng Bá Phia bản Phù Quặc, mong muốn quốc hộ xem xét phê chuẩn cho đồng bào Mông được nghỉ dịp 30/12, để đồng bào tổ chức tết truyền thống.

Ngoài ra, đại diện cử tri các bản cũng kiến nghị Nhà nước cần quan tâm nâng tiền phụ cấp cho các cán bộ hưu trí, từ công tác trước những năm 1975; bố trí kinh phí xây dựng nhà văn hóa cho các bản chưa có chỗ sinh hoạt cộng đồng; Cần giám sát tiến độ thi công các công trình thủy lợi trên địa bàn, sau nhiều năm khởi công vẫn chưa hoàn thành; Thủy điện Ca Nan ngăn dòng đã làm khô cạn nguồn nước thủy lợi và khu vực sản xuất của người dân bản Tặng Phăn. Các cử tri cũng kiến nghị nhà nước quan tâm xem xét cho đồng bào người Mông được nghỉ ngày 30/12 dương lịch hằng năm, để người dân tổ chức ăn tết truyền thống.

Đại biểu Nguyễn Hữu Cầu giải trình một số kiến nghị của cử tri.

Tại buổi tiếp xúc, đại biểu Nguyễn Hữu Cầu đã giải trình, làm rõ thêm một số kiến nghị đề xuất của cử tri. Trong đó, vấn đề cho đồng bào Mông nghỉ tết dương và ăn tết truyền thống, đại biểu sẽ có ý kiến lên Quốc Hội; Về vấn đề thiếu đất sản xuất, đã có rất nhiều địa phương phản ánh, đại biểu đã chuyển vấn đề này lên Quốc hội, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn. Sau đó, Kỳ Sơn đã được trích trở lại 30ha đất rừng cho dân sản xuất nhưng hiện đang vướng luật nên phải chờ thêm một thời gian.
Về vấn đề một số công trình thủy lợi chậm tiến độ, thủy điện làm khô cạn nguồn nước phục vụ tưới tiêu của người dân, đồng chí Nguyễn Hữu Cầu đề nghị huyện Kỳ Sơn cần sớm thành lập đoàn kiểm tra về tiến độ thi công cũng như tình trạng dòng suối Khe Nằn cạn kiệt ảnh hưởng đến canh tác của người dân hay không để có phương án xử lý kịp thời.
Lữ Phú 

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm