Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Trao đổi kinh nghiệm về công tác mặt trận giữa Nghệ An với tỉnh Bolykhamxay

18:26, 27/08/2019
Nằm trong chương trình thăm và làm việc tại tỉnh Nghệ An, chiều nay (27/8), Ủy ban MTTQ tỉnh Nghệ An và Ủy ban Mặt trận Lào xây dựng đất nước tỉnh Bôlykhămxay đã tổ chức hội nghị trao đổi kinh nghiệm.

Dự hội nghị có đồng chí Võ Thị Minh Sinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh, đồng chí Lăm xạ may Vô lạ sản - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Lào xây dựng đất nước tỉnh Bôlykhămxay.

Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.

Tại buổi làm việc, 2 bên đã thông báo cho nhau về tình hình phát triển kinh tế, xã hội thời gian qua. Hiện nay Nghệ An và Bolykhamxay đã xây dựng hệ thống mặt trận theo 3 cấp với các tổ chức thành viên, hội đồng tư vấn và cùng thực hiện chức năng đoàn kết, giám sát, phản biện, làm cầu nối giữa người dân với các tổ chức chính trị, chính quyền các cấp.

Với kinh nghiệm trong thực tiễn công tác, mặt trận 2 tỉnh còn chia sẽ về một số cách làm hay,  mô hình mới tại cơ sở, cũng như hiệu quả trong công tác vận động, tập hợp các tầng lớp nhân dân, chức sắc, tôn giáo tham gia vào tổ chức mặt trận các cấp, hoạt động đúng với chủ trương, đường lối của  Đảng, pháp luật của  nhà nước Việt Nam và Lào.

Trao quà lưu niệm cho đoàn cán bộ Ủy ban Mặt trận Lào xây dựng đất nước tỉnh Bôlykhămxay.
Tặng quà lưu niệm cho UB MTTQ tỉnh Nghệ An.

Những vấn đề liên quan đến tình hình di cư trái pháp luật, kết hôn giữa 2 bên biên giới, bảo tồn dân tộc, giáo dục, đào tạo nghề, chăm sóc y tế cũng được 2 bên trao đổi tại hội nghị.

Toàn cảnh buổi tiếp.
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Xuân Sơn tặng quà lưu niệm cho đoàn cán bộ Ủy ban Mặt trận Lào xây dựng đất nước tỉnh Bôlykhămxay.


Tiếp đó, đoàn cán bộ Ủy ban Mặt trận Lào xây dựng đất nước tỉnh Bôlykhămxa đã đến chào xã giao Thường trực Tỉnh ủy Nghệ An./.
Nguyễn Nam - Chu Quý

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm