Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nghệ An cần tổng rà soát lại công tác ATVSLĐ

17:18, 13/11/2019
Chiều nay (13/11), Đoàn giám sát liên ngành của tổng LĐLĐVN do ông Ngọ Duy Hiểu, đại biểu QH Khóa 14, phó Chủ tịch Tổng LĐLĐVN làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND tỉnh về tình hình thực hiện chính sách, pháp luật về ATVSLĐ trên địa bàn.

Tiếp và làm việc với đoàn có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hoa và đại diện các Sở, ngành liên quan.

Toàn cảnh buổi làm việc.

Qua thực tế đi giám sát thực tế tại 2 doanh nghiệp là Công ty TNHH Masan Miền Bắc và công ty TNHH điện tử BSE Việt Nam cũng như nghiên cứu báo cáo của UBND tỉnh Nghệ An, đoàn giám sát ghi nhận những kết quả mà tỉnh Nghệ An đạt được. Đặc biệt là số vụ, số người bị TNLĐ, bệnh nghề nghiệp theo báo cáo ngày càng giảm mặc dù số lao động hàng năm đều tăng.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hoa phát biểu tại buổi làm việc.

Riêng tại 2 doanh nghiệp đoàn thực tế giám sát thì đã cơ bản thực hiện tốt công tác ATVSLĐ... Tuy nhiên, vấn đề kiểm tra, việc lập hồ sơ sức khỏe, theo dõi, kiểm tra bệnh nghề nghiệp cho người lao động chưa được thực hiện; hầu hết doanh nghiệp chưa thành lập được đội sơ cứu, cấp cứu, khu vực cấp cứu cho người lao động, khu chế biến thực phảm chưa đảm bảo quy tắc một chiều, lưu mẫu thức ăn chưa đảm bảo, mạng lưới an toàn vệ sinh viên chưa có phụ cấp…

 Ông Ngọ Duy Hiểu- Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐVN phát biểu tại buổi làm việc.

Sau khi nghe giải trình của các sở, ngành liên quan, ông Ngọ Duy Hiểu đề nghị tỉnh cần có một cuộc tổng rà soát lại công tác ATVSLĐ trên địa bàn; tăng cường đổi mới hình thức tuyên truyền về ATVSLĐ cho cán bộ các doanh nghiệp sâu hơn, rộng hơn và thiết thực hơn. Việc thanh tra, kiểm tra, giám sát và xử lý vi phạm, nhất là các bếp ăn tập thể cần được thực hiện liên tục; công tác quản lý Nhà nước về ATVSLĐ, tập trung vào một số ngành, lĩnh vực có nguy cơ mất an toàn lao động cao,  cụ thể như: xây dựng, giao thông. Nhất là việc tập huấn, trang bị cho đội ngũ cán bộ quản lý các doanh nghiệp về các kiến thức liên quan đến ATVS cho người lao động.

An Duyên- Cảnh Hồng

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm