Thời sự - Chính trị

Lãnh đạo Quân khu 4 kiểm tra công tác phòng chống, ứng phó bão số 2 tại huyện Quỳnh Lưu

11:06, 02/08/2020
Sáng ngày 2/8, Thiếu tướng Hà Thọ Bình - Phó Tư lệnh, tham mưu trưởng Quân khu 4 và đoàn công tác đã về kiểm tra công tác phòng chống, ứng phó với cơn bão số 2 Sinlaku tại huyện Quỳnh Lưu.

Đoàn đã đi kiểm tra công tác phòng chống lụt bão, kêu gọi tàu thuyền tại cảng lạch Quèn, xã Quỳnh Thuận. Theo báo cáo của Đồn biên phòng Quỳnh Thuận, tính đến 16h ngày 1/8 tất cả 1.164/1164 phương tiện tàu thuyển của huyện Quỳnh Lưu đã về bến và vào các nơi tránh trú bão an toàn, trong đó có 3 tàu của xã Sơn Hải đang neo đậu ở tỉnh Quảng Bình. Các tàu thuyền sau khi về bến đã được tổ chức phân luồng, bố trí nơi neo đậu, chằng chống an toàn.  

Thiếu tướng Hà Thọ Bình, Phó tư lệnh, tham mưu trưởng Quân khu 4 và đoàn công tác kiểm tra tại cảng lạch Quèn, xã Quỳnh Thuận.

Phó tư lệnh, Tham mưu trưởng Quân khu 4 và đoàn cũng đã đi kiểm tra tuyến đê biển Quỳnh Thọ. Công trình tuyến đê biển Quỳnh Thọ được xây dựng từ năm 2001 và nâng cấp vào năm 2007, nhưng thiết kế chỉ chịu được bão cấp 10. Gần đây, do biến đổi dòng chảy, toàn bộ rừng phi lao chắn sóng phía ngoài đê đã bị nước xô bật gốc, trên tuyến đê hiện có khoảng 350m ách yếu tập trung ở thôn Thọ thắng.

Hiện nay tất cả tàu thuyền của huyện Quỳnh Lưu đã về bến và vào các điểm tránh bão an toàn.

Sau khi được HĐND tỉnh thống nhất chủ trương đầu tư dự án nâng cấp đê biển Quỳnh Thọ giai đoạn 2, công trình thuộc nhóm C do Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn làm chủ đầu tư. Quy mô đầu tư bao gồm gia cố tuyến đê phía biển tại xã Quỳnh Thọ dài hơn 1.100m bằng bê tông và sửa chữa, nâng cấp các công trình trên tuyến.  Tổng mức đầu tư dự án là 20 tỷ đồng. Công trình này đã được triển khai xây dựng cách đây 2 tháng, dự kiến sẽ hoàn thành trước mùa mưa bão năm nay.

 
Đối với tuyến đê biển Quỳnh Thọ thiếu tướng Hà Thọ Bình đề nghị huyện Quỳnh Lưu phối hợp với đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ để hoàn thành trước mùa mưa bão.

Kiểm tra thực tế tại các điểm, thiếu tướng Hà Thọ Bình, Phó tư lệnh, tham mưu trưởng Quân khu 4 biểu dương sự nỗ lực của huyện Quỳnh Lưu trong việc chỉ đạo các địa phương thực hiện nghiêm công tác phòng chống, ứng phó cơn bão số 2, nhất là việc kêu gọi tàu thuyền vào bờ tránh trú bão an toàn. Phó tư lệnh quân khu cũng nhấn mạnh cơn bão này có phạm vi gây ảnh hưởng mạnh, các hộ dân vùng ven biển có nguy cơ cao khu bão đổ bộ. Vì vậy, Ban chỉ đạo phòng chống huyện Quỳnh Lưu cần tập trung chỉ đạo các địa phương ven biển sẵn sàng các điều kiện, thực hiện tốt phương châm 4 tại chỗ. Tại các điểm xung yếu có nguy cơ ngập úng, lũ quét cần cử cán bộ tăng cường ứng trực khi có sự cố. Đồng thời, cần lên phương án di dời dân đến nơi an toàn khi triều cường lên. Đối với công trình tuyến đê biển Quỳnh Thọ cần phối hợp với đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ để hoàn thành trước mùa mưa bão.

Đoàn kiểm tra xuồng tại ban chỉ huy quân sự huyện.

Ngoài kiểm tra công tác phòng chống lụt bão tại các điểm, đoàn còn kiểm tra xuồng cứu nạn tại ban chỉ huy quân sự huyện.

Thanh Toàn

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện