Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Tiểu sử và chương trình hành động của ứng cử viên Đại biểu Quốc hội khóa XV Lê Đức Sỹ

19:01, 09/05/2021
Tiểu sử và chương trình hành động của ứng cử viên Đại biểu Quốc hội khóa XV Lê Đức Sỹ.
 

Chương trình hành động của ứng cử viên Đại biểu Quốc hội khóa XV Lê Đức Sỹ:

 

Được tổ chức Đoàn giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV đây là niềm vinh dự, đồng thời cũng là trách nhiệm lớn lao trước cử tri, tôi đã nhận thức được vai trò của người đại biểu Quốc hội là người đại diện cho ý chí và nguyện vọng của cử tri để thực hiện quyền lực tại Quốc hội. Nếu được các bậc cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu Quốc hội, tôi sẽ nỗ lực hết mình để hoàn thành tốt những công việc sau:

1. Tích cực nghiên cứu, tìm hiểu tình hình trong nước và thế giới, học hỏi kinh nghiệm, kỹ năng hoạt động của đại biểu Quốc hội, tiếp tục học tập, rèn luyện để không ngừng nâng cao bản lĩnh và kiến thức chuyên môn nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ của người đại biểu nhân dân.

2. Thường xuyên giữ mối liên hệ gắn bó mật thiết với cử tri; lắng nghe, thu thập ý kiến của cử tri, phân tích thông tin và phản ánh trung thực, kịp thời đến Quốc hội, cơ quan, tổ chức và người có thẩm quyền xem xét giải quyết, nhất là giúp cho việc xây dựng, ban hành chính sách pháp luật được sát, đúng, đảm bảo tính khả thi và hiệu quả trong thực tế.

Tham dự các buổi tiếp công dân theo kế hoạch của Đoàn Đại biểu Quốc hội, tích cực nghiên cứu đơn, thư khiếu nại, tố cáo của công dân để chuyển tải, kiến nghị các cơ quan, tổ chức hoặc người có thẩm quyền giải quyết nhằm bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của công dân.

3. Thực hiện đầy đủ nhiệm vụ, quyền hạn của người đại biểu Quốc hội theo quy định của pháp luật, đặc biệt là vai trò giám sát và chất vấn để yêu cầu Thủ tướng, các Bộ trưởng làm rõ những vấn đề mà cử tri quan tâm; giải trình những tồn tại, hạn chế của các bộ, ban, ngành nhằm đáp ứng nguyện vọng chính đáng của nhân dân.

4. Là ứng cử viên trẻ, với kinh nghiệm công tác 6 năm tại cơ quan Tỉnh đoàn – cơ quan tham mưu, giúp việc cho tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Nghệ An trong việc bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của thanh thiếu niên, Tôi rất quan tâm đến những vấn đề liên quan đến thanh niên, thiếu niên và nhi đồng như: Công tác giáo dục, đào tạo học tập nâng cao trình độ mọi mặt; vấn đề lao động, việc làm, khởi nghiệp, lập nghiệp cho thanh niên; các vấn đề về phát huy vai trò của tuổi trẻ trong hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, an sinh xã hội, chính sách đối với người có công; chế độ chính sách đối với thanh niên dân tộc thiểu số, thanh niên tôn giáo, thanh niên yếu thế về cơ hội phát triển; phản ánh, kiến nghị về cơ sở vật chất, điểm vui chơi cho thanh, thiếu nhi trên địa bàn, các thiết chế văn hóa nhằm nâng cao đời sống tinh thần cho thanh, thiếu nhi…

Để thực hiện mục tiêu đưa tỉnh Nghệ An đến năm 2025 trở thành tỉnh khá khu vực phía Bắc và đến năm 2030 trở thành tỉnh khá của cả nước thì việc phản ánh những kiến nghị, đóng góp của cử tri đến với Quốc hội là hết sức cần thiết. Nếu được cử tri tín nhiệm, tôi sẽ tích cực phát huy vai trò làm cầu nối giữa tỉnh, cử tri với Quốc hội, Chính phủ, Bộ, ngành Trung ương; tranh thủ thúc đẩy có hiệu quả các đề nghị, kiến nghị của địa phương để được Trung ương ủng hộ, sớm giải quyết góp phần phát triển kinh tế – xã hội tỉnh nhà trong thời gian tới./.

NTV

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm