Thời sự - Chính trị

Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri tại Nghĩa Đàn

17:52, 05/10/2021
Chiều 5/10, các đại biểu Quốc hội được bầu tại đơn vị bầu cử số 2 gồm các ông: Đặng Xuân Phương - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội; Thiếu tướng Trần Đức Thuận - Ủy viên Thường trực Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội; Vi Văn Sơn - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Trưởng ban Dân tộc tỉnh Nghệ An, đã có buổi tiếp xúc cử tri xã Nghĩa Mai, huyện Nghĩa Đàn. 
Các đại biểu tham dự buổi tiếp xúc.
Các đại biểu tham dự buổi tiếp xúc.

Tại cuộc tiếp xúc cử tri, đại biểu Quốc hội Đặng Xuân Phương - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội đã thông báo trước cử tri về dự kiến nội dung kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XV.

Cử tri nêu ý kiến, kiến nghị.
Cử tri nêu ý kiến, kiến nghị.

Với tinh thần cởi mở, dân chủ, trách nhiệm, các cử tri đã bày tỏ nhiều tâm tư, nguyện vọng và kiến nghị đến Quốc hội, Chính phủ như: Đề nghị tiếp tục quan tâm xây dựng tuyến đường thuộc dự án đường miền Tây giai đoạn 3, từ làng Mai Sơn xã Nghĩa Mai đi xã Nghĩa Yên; Quan tâm xây dựng tuyến đường đi tắt từ làng Mai Thịnh xã Nghĩa Mai đi đồng song xã Nghĩa Yên. Nghĩa Mai là vùng đồng bào dân tộc thiểu số, địa bàn rộng, con em đi học xa khó khăn vất vả cho phụ huynh đưa đón, đề nghị đầu tư xây dựng trường dân tộc bán trú tại Trường Tiểu học Nghĩa Mai; Giao đất rừng không hiệu quả về cho người dân không có đất sản xuất. Một số cử tri cũng đã có kiến nghị liên quan đến các vấn đề về giao thông, thủy lợi, chế độ về bảo hiểm xã hội, y tế…

Toàn cảnh buổi tiếp xúc.
Toàn cảnh buổi tiếp xúc.

Các đại biểu Quốc hội và đại diện lãnh đạo huyện Nghĩa Đàn đã giải trình những vấn đề cử tri quan tâm đề xuất, phản ánh; đồng thời khẳng định sẽ tiếp thu đầy đủ các phản ánh để kiến nghị lên Quốc hội, Chính phủ và các bộ, ngành Trung ương và địa phương giải quyết trong thời gian tới.

Minh Thái

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện