Thời sự - Chính trị

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh triển khai nhiệm vụ năm 2021 

19:10, 20/01/2022
Chiều 20/1, đoàn ĐBQH tỉnh tổ chức tổng kết công tác năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022.
Toàn cảnh Hội nghị 

Trong năm, Đoàn ĐBQH tỉnh đã tổ chức 47 cuộc tiếp xúc cử tri bằng nhiều hình thức khác nhau. Qua tiếp xúc cử tri tổng hợp, chuyển gần 160 kiến nghị đến cơ quan có thẩm quyền giải quyết; tiếp nhận và chuyển đến cơ quan có thẩm quyền giải quyết hơn 130 đơn, hướng dẫn công dân thực hiện quyền khiếu nai, tố cáo đối với 25 đơn.

Đồng chí Nguyễn Thanh Hiền - nguyên Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh khóa XIV phát biểu tại hội nghị.

Các đại biểu Quốc hội trong Đoàn cũng đã tham gia các kỳ họp nghiêm túc với tinh thần trách nhiệm cao. Đã có 128 lượt Đại biểu của Đoàn tham gia phát biểu thảo luận tờ trình, dự án luật, dự thảo nghị quyết, các báo cáo và tham gia chất vấn...

Thiếu tướng Trần Đức Thuận - Ủy viên Thường trực Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội, đại biểu Quốc hội Đoàn Nghệ An phát biểu tại hội nghị.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nghệ An Lê Hồng Vinh phát biểu tại hội nghị. 
Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nghệ An Nguyễn Nam Đình phát biểu tại hội nghị.

Các hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tại các kỳ họp được cử tri quan tâm, theo dõi, ghi nhận và đánh giá cao.

Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Nghệ An Thái Thanh Quý kết luận hội nghị.
Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Nghệ An Thái Thanh Quý kết luận hội nghị.

Kết luận hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Thái Thanh Quý ghi nhận sự bắt nhịp nhanh trong công việc của Đoàn; tinh thần, trách nhiệm làm việc, chấp hành kỷ luật nghiêm túc của các thành viên. Với nhiệm vụ năm 2022, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh đề nghị mỗi đại biểu cần tự tích lũy nâng cao kiến thức để tham gia các hoạt động Quốc hội thực sự có chất lượng. Đoàn cũng cần nghiên cứu, đổi mới trong công tác giám sát, tiếp xúc cử tri trong bối cảnh dịch Covid 19, nên đổi mới cách thức tiếp xúc cử tri. Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh yêu cầu Văn phòng ĐBQH và HĐND tỉnh phải nâng cao hơn nữa chất lượng công tác tham mưu, nhất là chất lượng các văn bản. Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, tiến hành chuyển đổi số trong các hoạt động của đoàn. Chuẩn bị kỹ lưỡng để phối hợp làm việc cùng các Bộ, ngành phục vụ cho công tác tổng kết Nghị quyết 26 của Bộ Chính trị./.

 

Xuân Hướng 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện