Thời sự - Chính trị

Bộ Kế hoạch và Đầu tư: nỗ lực hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2023

22:58, 21/07/2023
Chiều 21/7, đồng chí Nguyễn Chí Dũng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì Hội nghị trực tuyến với các địa phương để đánh giá công tác 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023.
Tại điểm cầu Nghệ An.

Trong 6 tháng đầu năm 2023, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã theo dõi sát sao và thường xuyên phân tích, dự báo tình hình để kịp thời đề xuất các giải pháp tham mưu cho Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ trong điều hành phát triển kinh tế - xã hội; tập trung, ưu tiên xây dựng, hoàn thiện thể chế, rà soát, đề xuất sửa đổi, bổ sung những văn bản quy phạm pháp luật thuộc phạm vi quản lý; cơ bản hoàn thành các nhiệm vụ được giao với chất lượng cao.

Đồng chí Nguyễn Chí Dũng - Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư phát biểu tại hội nghị.

Tại Nghệ An, tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2023 tiếp tục duy trì được đà tăng trưởng, đạt được kết quả quan trọng, khá tích cực trên một số ngành, lĩnh vực. Trong đó, Tốc độ tăng trưởng GRDP ước đạt 5,79%; thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) đạt hơn 725 triệu USD, vươn lên vị trí thứ 8/63 tỉnh, thành phố của cả nước. Công tác giải ngân vốn đầu tư công và triển khai 3 chương trình mục tiêu Quốc gia đạt kết quả tích cực.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND Lê Hồng Vinh chủ trì tại điểm cầu Nghệ An.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung trảo luận và làm rõ 3 vấn đề: Khó khăn thách thức chủ yếu của nền kinh tế và Doanh nghiệp hiện nay là gì? Những chính sách thích ứng với các diễn biến của tình hình thế giới, cũng như các nền kinh tế lớn là gì? Đâu là động lực để đột phá phát triển và theo đó giải pháp chính sách nào để thúc đẩy tăng trưởng cả trong ngắn hạn, trung hạn và dài hạn. Trên cơ sở đó, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đề nghị các địa phương tập trung triển khai thực hiện 9 nhiệm vụ, giải pháp cụ thể; quyết tâm, nỗ lực hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2023.

 

Lê Hằng – Sỹ Đạt

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện