Thời sự - Chính trị

Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tặng quà người có công tại Nghệ An

17:19, 23/07/2023
Nhân kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2023), sáng 23/7, đoàn đại biểu Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã về dâng hoa, dâng hương tại Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Kim Liên và thăm, tặng quà các thương binh, Mẹ Việt Nam Anh hùng tại Nghệ An. 

Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam làm Trưởng đoàn.  

Về phía tỉnh Nghệ An có các đồng chí: Nguyễn Đức Trung - Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; Võ Thị Minh Sinh - Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ tỉnh.

Các đại biểu thực hiện nghi lễ tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Các đại biểu thực hiện nghi lễ tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Tại Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Kim Liên, đoàn đại biểu đã dâng hoa, dâng hương, bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh. Thực hiện lời dặn của Người, Mặt trận các cấp đã đẩy mạnh việc tuyên truyền, phổ biến sâu rộng trong toàn xã hội về chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước đối với thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, Bà mẹ Việt Nam Anh hùng và người có công với cách mạng; vận động xây dựng Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”, tạo thêm nguồn lực cùng Nhà nước chăm lo cho các đối tượng người có công, gia đình chính sách.

Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà - Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam dâng lẵng hoa tươi lên anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà - Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh
Đồng chí Nguyễn Đức Trung - Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Tiếp đó, Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã đến thăm, tặng quà cho 59 thương binh, vợ liệt sĩ đang được chăm sóc tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh Nghệ An.

Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hà tặng quà cho Trung tâm Điều dưỡng thương binh Nghệ An.
Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hà tặng quà cho Trung tâm Điều dưỡng thương binh Nghệ An.

Đồng chí đã bày tỏ sự tri ân sâu sắc, lòng biết ơn trước sự đóng góp, hy sinh to lớn của các thương binh, gia đình liệt sĩ, gia đình người có công với cách mạng; Đồng thời mong muốn cấp uỷ, chính quyền, MTTQ các cấp trong tỉnh tiếp tục có nhiều hoạt động tri ân, quan tâm, chăm lo đến đời sống, sức khoẻ của các gia đình chính sách, người có công với cách mạng.

Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hà thăm hỏi, tặng quà các thương binh.
Chủ tịch Uỷ ban MTTQ tỉnh Nghệ An Võ Thị Minh Sinh tặng quà cho các bác thương binh.

Cũng trong sáng nay, Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã đến thăm, tặng quà gia đình ông Đặng Văn An là thương binh hạng 1/4, trú khối Xuân Tiến, phường Hưng Dũng; Mẹ Việt Nam Anh hùng Lê Thị Sáu hiện đã 100 tuổi, trú khối 13, phường Bến Thuỷ, thành phố Vinh.

Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hà tặng quà cho thương binh Đặng Văn An.
Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hà đến thăm, tặng quà Bà mẹ VNAH Lê Thị Sáu.

Mẹ Sáu có 3 người con trai, trong đó có 2 người con trai là liệt sĩ. Mẹ và con trai hiện đều bị tai biến, nằm một chỗ. Đồng chí đã gửi lời cảm ơn, tri ân sâu sắc đối với những cống hiến, hy sinh to lớn của các thương binh, Mẹ Việt Nam Anh hùng cho sự nghiệp đấu tranh, giải phóng dân tộc.

Mai Hương - Trường Ca

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện