Thời sự - Chính trị

Nghĩa Đàn: Đối thoại giữa Thường trực Huyện ủy với cán bộ, công chức các xã dự kiến sắp xếp đơn vị hành chính giai đoạn 2023-2025

15:18, 08/12/2023

Sáng 8/12, Huyện ủy Nghĩa Đàn tổ chức Hội nghị gặp mặt, tiếp xúc đối thoại giữa Thường trực Huyện ủy với cán bộ, công chức các xã dự kiến sắp xếp đơn vị hành chính giai đoạn 2023-2025 gồm: Nghĩa Thọ, Nghĩa Phú, Nghĩa Hưng, Nghĩa Hiếu, Nghĩa Thịnh. 

Toàn cảnh hội nghị.

Theo phương án sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã huyện Nghĩa Đàn giai đoạn 2023 -2025 sắp xếp Nghĩa Phú sáp nhập vào Nghĩa Thọ (gọi tên là Nghĩa Thọ); Nghĩa Hiếu, Nghĩa Thịnh sáp nhập vào Nghĩa Hưng (gọi tên là Nghĩa Hưng). Theo đó, trước sáp nhập, Nghĩa Đàn có 23 đơn vị hành chính cấp xã (22 xã, 1 thị trấn), sau sáp nhập Nghĩa Đàn có 20 đơn vị (19 xã, 1 thị trấn).

Các đồng chí chủ trì.

 Dự kiến, số lượng cán bộ, công chức dôi dư sau sáp nhập là 51 người, trong đó Nghĩa Thọ dôi dư 16 người và Nghĩa Hưng  dôi dư 35 người; số người hoạt động không chuyên trách dôi dư 13 người trong đó Nghĩa Thọ là 4 người, Nghĩa Hưng là 9 người. 

Tại hội nghị, trên tinh thần dân chủ, khách quan, các đại biểu của xã Nghĩa Phú, Nghĩa Thọ, Nghĩa Thịnh, Nghĩa Hưng, Nghĩa Hiếu đều bày tỏ đồng tình với chủ trương sáp nhập của Đảng, Nhà nước. Một số ý kiến liên quan đến tên gọi của xã, bố trí trụ sở làm việc. Tuy nhiên, phần lớn các ý kiến đều mong muốn việc sắp xếp cán bộ sau sáp nhập đối với cán bộ công chức, lao động không chuyên trách theo đúng sở trường, công việc, cũng như thuận lợi về mặt địa lý trong quá trình làm việc.

Đại biểu các xã nêu ý kiến.

Tại hội nghị, các đồng chí Thường Trực Huyện ủy đã trả lời các câu hỏi thắc mắc liên quan đến việc sáp nhập đơn vị hành chính cũng như sắp xếp cán bộ sao cho tạo điều kiện thuận lợi nhất cho cán bộ công chức người lao động. Đối với cơ sở vật chất dôi dư tiếp tục khảo sát và ưu tiên cho địa phương.

Lãnh đạo huyện Nghĩa Đàn kết luận hội nghị.

Kết luận hội nghị, lãnh đạo huyện Nghĩa Đàn đã đánh giá việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã của huyện Nghĩa Đàn năm 2023-2025 làm theo hướng chủ động. Phương án sắp xếp cán bộ sau sáp nhập rõ ràng, chính sách đối với cán bộ cũng có quy định rõ ràng việc sắp xếp khách quan, dân chủ đúng quy định. Đối với các địa phương sáp nhập đồng chí đề nghị cấp ủy tiếp tục tuyên truyền cho nhân dân hiểu được chủ trương sáp nhập để đoàn kết đồng thuận cao trong quá trình thực hiện chủ trương sáp nhập trên địa bàn huyện Nghĩa Đàn.
 

Hoàng Hằng - Minh Thái

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện