Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh lưu ý nhiều nội dung trong buổi sinh hoạt chi bộ tại phường Trường Thi

07:07, 23/06/2019
Để nắm bắt các thông tin từ cơ sở, trên tinh thần “thường xuyên giữ mối liên hệ với Chi ủy, Đảng ủy cơ sở và gương mẫu thực hiện nghĩa vụ công dân nơi cư trú", tối 22/6, đồng chí Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh đã về dự sinh hoạt chi bộ định kỳ tháng 6 tại chi bộ khối khối 4 phường Trường Thi, TP Vinh.
Toàn cảnh buổi sinh hoạt
Toàn cảnh buổi sinh hoạt chi bộ khối 4, phường Trường Thi, TP Vinh.

Khối 4 hiện có 240 hộ, 12 tổ dân cư, 105 đảng viên hưu trí và 120 đảng viên đương chức cư trú. Tại buổi sinh hoạt, các đảng viên đã được nghe cấp ủy chi bộ báo cáo một số tình hình, kết quả  nổi bật trong 6 tháng đầu năm 2019.

Theo đó, cấp ủy chi bộ đã chỉ đạo, hướng dẫn ban công tác mặt trận, các đoàn thể và nhân dân phát triển kinh tế thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, như: Triển khai thực hiện Nghị quyết số 06 của Ban thường vụ Thành ủy về “Xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh đô thị Vinh”; phong trào “Toàn dân đoàn kết, xây dựng đời sống văn hóa”...

Đảng viên khối 4 phát biểu
Đảng viên khối 4 phát biểu đóng góp ý kiến.

Phát biểu tại buổi sinh hoạt, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh ghi nhận những kết quả đạt được của Chi bộ và Ban cán sự khối 4 trong thời gian qua. Ý kiến của các Đảng viên đã thể hiện sự sâu sát với tình hình thực tiễn cũng như kiến giải nhiều vấn đề quan trọng cho công tác xây dựng Đảng ở cơ sở.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh cũng cho biết, cuối tháng 3 vừa qua, Bộ Chính trị đã có phiên làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Nghệ An sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết số 26/NQ-TW về phương hướng, nhiệm vụ phát triển tỉnh Nghệ An đến năm 2020. Đây là sự kiện chính trị có ý nghĩa quan trọng trong việc thực hiện chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Bên cạnh đó, Bí thư Tỉnh ủy cũng thông tin khái quát về các chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước, của Tỉnh ủy và UBND tỉnh trong thời gian tới.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh phát biểu tại buổi sinh hoạt.
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh: Các đảng viên cần phát huy vai trò nêu gương trong các phong trào thi đua nhằm khơi dậy tinh thần của cơ sở và địa phương.

Nhấn mạnh về công tác xây dựng Đảng tại cơ sở và vai trò của đảng viên, tại buổi sinh hoạt, đồng chí Nguyễn Đắc Vinh đã nhắc nhở cấp ủy, ban cán sự khối 4 một số nội dung. Trong đó, Chi bộ khối 4 có số lượng đảng viên lớn nên cần nâng cao chất lượng sinh hoạt Đảng, sinh hoạt định kỳ phải tham gia nghiêm túc; Cấp ủy Chi bộ cần có nhiều chuyên đề sinh hoạt bám sát thực tiễn, đáp ứng yêu cầu đòi hỏi tại cơ sở. Đây không chỉ là quy định của Điều lệ Đảng mà qua đó còn phát huy tinh thần tiên phong gương mẫu của đảng viên, đồng thời cũng là tiêu chí xếp loại đảng viên cuối năm. 

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh mong muốn, các đảng viên có nhiều kinh nghiệm tham gia tích cực vào công tác xây dựng Đảng, chính quyền, nhất là xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh đô thị; kiên quyết không để xảy ra các điểm nóng trong khu dân cư, nhất là tình trạng buôn bán, kinh doanh, lấn chiếm hành lang an toàn giao thông. Các đảng viên cần phát huy vai trò nêu gương trong các phong trào thi đua nhằm khơi dậy tinh thần của cơ sở và địa phương.

PV

 

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm