Y tế

Trung tâm Y tế Tân Kỳ phẫu thuật nội soi cắt tử cung bán phần do khối u

16:58, 28/03/2023
Ngày 28/3, các bác sĩ của Trung tâm Y tế huyện Tân Kỳ đã phẫu thuật thành công cho bệnh nhân Nguyễn Thị L, 44 tuổi ở xã Nghĩa Hành, huyện Tân Kỳ có khối u tử cung 48x39 mm và nang buồng trứng.

Trước đó bệnh nhân Nguyễn Thị L nhập viện trong tình trạng đau bụng, rong kinh, mệt mỏi kéo dài. Qua thăm khám lâm sàng, làm các xét nghiệm, siêu âm đầu dò, các bác sĩ đã phát hiện tại tử cung của bệnh nhân có 1 khối u xơ to bất thường. Bệnh nhân được hội chẩn liên khoa, có sự tham gia của Ban giám đốc. Sau khi tư vấn, giải thích cho người bệnh và người nhà người bệnh, các Bác sỹ quyết định phẫu thuật nội soi cắt tử cung bán phần lấy khối u cho bệnh nhân. Ưu điểm của phương pháp này loại bỏ khối u xơ một cách an toàn, ít xâm lấn, bên cạnh đó mổ nội soi giúp sẽ bệnh nhân giảm chấn thương, thẩm mỹ hơn và người bệnh cũng phục hồi sức khỏe nhanh hơn sau phẫu thuật so với phương pháp mổ mở như trước đây.

Phẫu thuật nội soi cắt tử cung bán phần do khối u tử cung.

Với các thiết bị hiện đại như Hệ thống nội soi ổ bụng, máy xay bệnh phẩm, máy gây mê kèm thở…  trong hơn 2,5 giờ đồng hồ kíp mổ đã cắt bỏ tử cung bán phần, bóc 3 nang buồng trứng cho bệnh nhân. Trong quá trình phẫu thuật, các chỉ số sinh tồn của bệnh nhân ổn định,  Hiện tại, bệnh nhân đang tiếp tục được theo dõi tại khu vực hồi tỉnh của Trung tâm Y tế huyện. 

 Bông Mai – Trọng Hùng

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện