Đất và người Xứ Nghệ

Chùa Viên Quang - Nam Đàn tổ chức Đại lễ Vu Lan báo hiếu

20:04, 31/07/2022
Ngày 31/7/ (tức ngày 3/7 Âm lịch), chùa Viên Quang - xã Nam Thanh, huyện Nam Đàn đã tổ chức Đại lễ Vu Lan PL.2566 – DL.2022.

Dự lễ có lãnh đạo một số Sở, ban ngành; lãnh đạo huyện Nam Đàn, Thanh Chương, TP Vinh; Đại diện ban Hộ trị và phật tử, nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Toàn cảnh buổi lễ.
Toàn cảnh buổi lễ.

Đại lễ đã diễn ra trong không khí trang nghiêm thành kính. Sau ba hồi chuông trống Bát nhã đón mừng Đại lễ Vu Lan vang lên và phút nhập Từ bi quán, quý Chư tôn đức tăng cùng quý vị đại biểu, nhân dân và phật tử bước vào buổi lễ với nghi thức Niệm hương, cùng lắng lòng để nghe những lời cảm niệm sâu sắc về ơn nghĩa sinh thành, dưỡng dục của các đấng sinh thành; ý nghĩa của lễ Vu Lan báo hiếu.

Tiếp đến, toàn đại chúng khởi thân chắp búp tay sen cùng hát bài ”Khúc tán ca Tôn Kính Phật” và tiến hành Đảnh lễ Tam Bảo với tấm lòng thành kính nhất.

ác đại biểu được cài lên ngực biểu tượng Vu Lan cao quý
Nghi thức cài lên ngực biểu tượng Vu Lan.

Cuối cùng là khoảnh khắc thiêng liêng mà tất cả những người con Phật đều ước mong khi ngày báo hiếu trở về, đó là giây phút được cài lên ngực biểu tượng Vu Lan cao quý, để ý thức mình cần phải nỗ lực tinh tấn tu học hơn nữa để xứng đáng là người con Phật thực hành viên tròn chữ Hiếu: Hiếu đạo, hiếu tâm và hiếu hạnh. 

Đây là dịp để muôn triệu trái tim cùng ôn lại công ơn sinh thành, dưỡng dục cao dày của cha mẹ; đồng thời nhắc nhở, khơi dậy tinh thần hiếu hạnh trong mỗi người con, cần phải biết noi theo gương đại hiếu của Đức Mục Kiền Liên đã khai đường chỉ lối thực hiện đúng nghĩa đạo hiếu của người con.  

Hồng Sương

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện