Doanh nghiệp tự giới thiệu

3 Cách dạy tiếng Anh cho trẻ tại nhà hiệu quả

16:03, 06/05/2022
Để giúp con phát triển tốt 4 kỹ năng Nghe - Nói - Đọc - Việt, ba mẹ nên chọn khóa học tiếng Anh cho trẻ tại ILA - với đội ngũ giáo viên bản xứ, môi trường học tập tiêu chuẩn sẽ nâng cao kỹ năng Anh ngữ cho trẻ nhanh chóng và vững chắc!

Rất nhiều ba mẹ gửi câu hỏi về cho ILA - Tổ chức giáo dục Anh ngữ hàng đầu Việt Nam để được chia sẻ "làm thế nào để dạy học tiếng Anh trẻ em tại nhà hiệu quả?". Dựa vào kinh nghiệm và chuyên môn lâu năm, ILA sẽ bật mí 3 cách tuyệt vời dưới đây giúp ba mẹ dạy con học tiếng Anh tốt hơn theo từng ngày.  

 

1. Thiết lập một thói quen

Ba mẹ nên xây dựng thói quen học tiếng Anh cho con thường xuyên mỗi ngày. Thời gian chuẩn để bắt đầu là 15p, đủ để con tiếp thu nguồn thông tin mới và có thể ghi nhớ lâu hơn. Sau đó, ba mẹ sẽ tăng dần thời lượng các bài học để kích thích sự sáng tạo và tăng sự tập trung của con khi học tiếng Anh tốt hơn. 
Đồng thời, để trẻ làm quen với tiếng Anh nhanh chóng, ba mẹ nên dành một khoản thời gian nhỏ để đọc một câu chuyện tiếng Anh cho con trước khi ngủ. Điều quan trọng, ba mẹ phải thật sự kiên nhẫn và cố gắng lặp lại việc dạy tiếng Anh cho con tại nhà, đặc biệt giúp bé rèn luyện kỹ năng nghe và phát âm chuẩn ngay từ đầu để xây dựng nền tảng Anh ngữ vững chắc cho con về sau. 

2. Học qua trò chơi

Những bài học "đóng khung" và không mới mẻ sẽ khiến trẻ nhàm chán mỗi khi học tiếng Anh. Do đó, ba mẹ nên lồng ghép các trò chơi thú vị vào bài học như: Happy Families, Snap, Kim's game hoặc Memory giúp kích thích sự phát triển trí não của trẻ để dễ dàng tiếp thu và ghi nhớ từ vựng mới. 

3. Ứng dụng các tình huống hàng ngày

Ưu điểm lớn nhất khi dạy học tiếng anh cho trẻ em tại nhà là ba mẹ có thể ứng dụng các hoạt động hàng ngày vào bài học một cách tự nhiên, giúp trẻ yêu thích và mong chờ việc học tiếng Anh nhiều hơn. Chẳng hạn:
●    Chủ đề quần áo: ba mẹ có thể sử dụng các câu giao tiếp quen thuộc như "let’s put on your blue socks", "It’s Dad’s T-shirt"...
●    Chủ đề đồ chơi và đồ nội thất: ba mẹ vừa dạy học tiếng Anh vừa rèn luyện lối sống cho con bằng cách khuyến khích trẻ dọn dẹp cùng thông qua câu các giao tiếp: "where is the blue car?", "let's put your teddy bear on the bed!"...
●    Chủ đề thực phẩm: Ba mẹ có thể ứng dụng khi đang nấu ăn hoặc đi mua sắm bằng cách cung cấp cho con một danh sách các sản phẩm cần tìm (sử dụng hình ảnh hoặc ngôn từ dựa vào độ tuổi của trẻ). 
Để giúp con phát triển tốt 4 kỹ năng Nghe - Nói - Đọc - Việt, ba mẹ nên chọn khóa học tiếng Anh cho trẻ tại ILA - với đội ngũ giáo viên bản xứ, môi trường học tập tiêu chuẩn sẽ nâng cao kỹ năng Anh ngữ cho trẻ nhanh chóng và vững chắc!
 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện