Đời sống - Xã hội

Đối thoại, tư vấn, giải đáp chính sách bảo hiểm với người lao động và người sử dụng lao động

12:19, 27/04/2023
Nghệ An là 1 trong 12 tỉnh trong cả nước được Bảo hiểm xã hội Việt Nam chọn để tổ chức Hội nghị đối thoại, giải đáp chính sách BHXH, BHYT với người lao động và người sử dụng lao động tại các KCN, khu chế xuất. Hội nghị được tổ chức tại TP Vinh với sự tham gia của các sở ngành cùng 200 đại biểu là cán bộ phụ trách công tác nhân sự, chính sách BHXH; cán bộ Công đoàn cơ sở; đại diện người lao động trong các KCN trên địa bàn tỉnh.
Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.

Hội nghị đã tập trung thảo luận, tư vấn cũng như giải đáp những vướng mắc cho người lao động, người sử dụng lao động trong quá trình tham gia và thụ hưởng các chính sách BHXH, BHYT, Bảo hiểm thất nghiệp.

Đây cũng là kênh thông tin quan trọng, tiếp nhận những ý kiến phản ánh của người lao động, người sử dụng lao động đối với chính sách BHXH, BHYT, Bảo hiểm thất nghiệp; tinh thần, thái độ phục vụ của đội ngũ công chức, viên chức ngành BHXH; quy trình tổ chức thực hiện…

a
Hội nghị tập trung thảo luận, tư vấn, giải đáp những vướng mắc cho người lao động, người sử dụng lao động liên quan đến bảo hiểm.

Trên cơ sở đó, ngành BHXH Việt Nam tổng hợp các ý kiến, để từ đó có những đề xuất, kiến nghị với Chính phủ, Quốc hội trong xây dựng chính sách BHXH, BHYT phù hợp với thực tiễn và nhu cầu, mong muốn của người dân; Đồng thời để BHXH Việt Nam hoàn thiện quy trình nghiệp vụ, nâng cao chất lượng chất lượng dịch vụ, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của người tham gia BHXH, BHYT, BHTN.

Tại hội nghị, đại diện Bảo hiểm xã hội Việt Nam và Bảo hiểm xã hội Nghệ An cũng đã thông tin một số điểm mới trong dự thảo Luật BHXH (sửa đổi); các chế độ BHXH có hiệu lực từ năm 2022-2023; quyền trách nhiệm  của doanh nghiệp đối với người lao động….

Thanh Hà - Hồng Phong

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện