Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Công an các địa phương phát động quyên góp ủng hộ "Tết vì người nghèo"

09:58, 02/12/2019
Sáng nay (2/12), Công an các địa phương trong tỉnh đã đồng loạt tổ chức lễ phát động ủng hộ "Tết vì người nghèo - Xuân Canh Tý".

* Tại Quỳ Hợp: Thượng tá Đinh Anh Dũng - Trưởng Công an huyện Quỳ Hợp đã phát động phong trào “Tết Vì người nghèo” tới đông đảo cán bộ, chiến sĩ và công an trong toàn đơn vị.

Thượng tá Đinh Anh Dũng - Trưởng Công an huyện Quỳ Hợp phát động phong trào “Tết Vì người nghèo” toàn đơn vị.

Ngay tại buổi lễ phát động, Lãnh đạo công an huyện cùng các cán bộ chiến sỹ trong đơn vị đã quyên góp, ủng hộ với số tiền gần 47 triệu đồng.

Cán bộ, chiến sỹ trong đơn vị quyên góp, ủng hộ tại lễ phát động.

Trong năm 2019, toàn thể cán bộ, chiến sĩ và công an huyện Quỳ Hợp đã ủng hộ hơn 200 triệu đồng cho các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, từ thiện nhân đạo như: tặng quà cho các gia đình đặc biệt khó khăn, học sinh nghèo vượt khó học giỏi; Làm nhà tình nghĩa; Hỗ trợ xây nhà dồng đội cho cán bộ chiến sỹ khó khăn trong đơn vị; Duy trì và tổ chức cấp phát miễn phí hàng nghìn suất cháo cho bệnh nhân nghèo điều trị tại Trung tâm y tế huyện...

* Cũng trong sáng nay (2/12), Công an huyện Tương Dương tổ chức lễ phát động quyên góp, ủng hộ “Tết vì người nghèo” xuân Canh Tý.

Toàn cảnh lễ phát động.
Toàn cảnh lễ phát động.

Hưởng ứng thư của Bí thư Tỉnh ủy ủng hộ người nghèo ăn Tết, Xuân Canh Tý năm 2020, Công an huyện Tương Dương dự kiến quyên góp ủng hộ với tổng số tiền gần 70 triệu đồng.

Cán bộ, chiến sỹ quyên góp, ủng hộ.

Ngay tại buổi lễ phát động, cán bộ, chiến sỹ Công an huyện Tương Dương đã quyên góp, ủng hộ được trên 30 triệu đồng.

* Hưởng ứng thư kêu gọi “Tết Vì người nghèo” của Bí thư Tỉnh ủy, sáng 2/12, Công an huyện Diễn Châu đã phát động phong trào ủng hộ “Tết Vì người nghèo” tới cán bộ, chiến sỹ toàn đơn vị. Phong trào được triển khai từ tháng 12/2019 đến hết tháng 1 năm 2020.

Cán bộ, chiến sỹ quyên góp, ủng hộ tại lễ phát động.

Tại buổi phát động, lãnh đạo Công an huyện và các chiến sỹ đã quyên góp, ủng hộ người nghèo. Đơn vị phấn đấu quyên góp được trên 90 triệu đồng để trao 130 suất quà cho các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện.

Quang cảnh lễ phát động ở công an huyện Nghĩa Đàn

*Với tinh thần “tương thân, tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, mỗi cán bộ, chiến sỹ Công an huyện Nghĩa Đàn đóng góp ít nhất một ngày lương để ủng hộ tết vì người nghèo. Dự kiến, công an huyện Nghĩa Đàn sẽ trao 10 suất quà cho cán bộ, chiến sỹ có hoàn cảnh khó khăn trong lực lượng công an, hơn 50 suất quà cho hộ nghèo, gia đình chính sách trên địa bàn. Mỗi suất quà, ít nhất 500 ngàn đồng.

Cán bộ, chiến sỹ công an Nghĩa Đàn ủng hộ tết vì người nghèo

Phong trào ủng hộ tết vì người nghèo là việc làm được công an huyện Nghĩa Đàn tổ chức thường niên.

*Công an Thái Hòa: Phát huy truyền thống tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, những năm qua bên cạnh làm tốt công tác đấu tranh phòng chống các loại tội phạm thì công tác an sinh xã hội được công an Thái Hòa đặc biệt quan tâm. Nhân dịp xuân Canh Tý 2020, lanh đạo công an thị xã kêu gọi 150 cán bộ, chiến sỹ cơ quan quyên góp, ủng hộ mỗi người một ngày lương. 

Cán bộ chiến sỹ đơn vị vui vẻ ủng hộ để nhưng hoàn cảnh khó khăn có cái tết đủ đầy hơn.
Cán bộ chiến sỹ đơn vị vui vẻ ủng hộ để nhưng hoàn cảnh khó khăn có cái tết đủ đầy hơn.

Số tiền thu được ước tính khoảng hơn 30 triệu đồng sẽ được trao những người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thị xã Qua đó góp phần mang đến một cái Tết ấm no, đủ đầy cho những mảnh đời kém may mắn. Đây là hoạt động được công an thị xã Thái Hòa triển khai, phát động hàng năm mỗi dịp tết đến xuân. 
           

*Tại lễ phát động, Đảng ủy, lãnh đạo Công an huyện Nghi Lộc đã kêu gọi toàn thể cán bộ, chiến sỹ đơn vị phát huy truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái "Lá lành đùm lá rách, lá rách ít đùm lá rách nhiều", tinh thần "Nhường cơm sẻ áo", "Chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau" để hỗ trợ cho các hộ nghèo về nhà ở, phát triển sản xuất, vươn lên thoát nghèo bền vững. Ngay sau phát động, cán bộ, chiến sỹ Công an huyện Nghi Lộc đã ủng hộ 32 triệu 560 ngàn đồng cho người nghèo nhân dịp tết Canh Tý 2020.

Cán bộ chiến sỹ Công an huyện Nghi Lộc quyên góp tiền ủng hộ "Tết vì người nghèo - xuân Canh Tý"

rước đó trong năm 2019, Công an huyện đã kêu gọi cán bộ chiến sỹ trong đơn vị và vận động các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp trên địa bàn quyên góp, ủng hộ trên 500 suất quà cho người nghèo, trẻ em khuyết tật, các gia đình chịu thiệt hại nặng nề do thiên tai... với tổng trị giá trên 200 triệu đồng. Trong năm, đơn vị phối hợp các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh, các ban ngành cấp huyện cùng chung tay xây dựng một ngôi "Nhà tình nghĩa" cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã Nghi Thiết, một nhà "Đại đoàn kết" cho gia đình một cựu thanh niên xung phong có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại xã Nghi Mỹ.

*Hưởng ứng lời kêu gọi “Tết vì người nghèo” của Ủy ban trung ương MTTQ Việt Nam và tỉnh Nghệ An, Công an huyện Tân Kỳ đã phát động cán bộ, chiến sỹ trong đơn vị quyên góp được gần 20 triệu đồng. Số tiền này sẽ được trao tặng cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong dịp tết nguyên đán Canh Tý 2020.

Công an Tân Kỳ quyên góp ủng hộ người nghèo đón tết Nguyên đán Canh Tý.

Đây là hoạt động thường niên của công an huyện Tân Kỳ. Trong những năm qua, cán bộ, chiến sỹ trong đơn vị mỗi năm quyên góp hàng chục triệu đồng để ủng hộ người nghèo, gia đình chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn, giúp họ giảm bớt khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Nhóm PV

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm