Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Kỳ Sơn: Đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền lưu động phòng, chống Covid-19

18:27, 23/06/2021
Phát huy vai trò của các đội tuyên truyền lưu động, kịp thời cung cấp thông tin về tình hình dịch bệnh COVID- 19 cho nhân dân, huyện Kỳ Sơn đang nỗ lực nhằm bảo vệ sức khỏe cộng đồng.
 

Từ sáng sớm, đồng loạt các đoàn xe của Đội tuyên truyền lưu động cắm cờ Tổ quốc, chở loa kéo đã ra quân, đi khắp các nẻo đường, ngõ ngách làng bản, các khu chợ, nơi tập trung đông dân cư để tuyên truyền các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, huyện về công tác phòng, chống dịch Covid-19.

 

Nội dung thông tin gồm: diễn biến tình hình dịch bệnh; tính chất nguy hiểm của dịch Covid-19; các biện pháp phòng, chống dịch bệnh...

 

Ngoài việc tuyên truyền bằng loa kéo, thành viên của đội tuyên truyền còn phát tờ rơi về cách phòng, chống dịch Covid-19 cho bà con.

 

Hệ thống loa truyền thanh của các xã, thị trấn, trên địa bàn huyện cũng tuyên truyền về các hành vi bị nghiêm cấm và chế tài xử phạt, như: Che giấu, không khai báo y tế hoặc khai báo y tế gian dối; thông tin sai sự thật; từ chối hoặc trốn tránh biện pháp hoặc không thực hiện biện pháp cách ly theo quy định; không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch bệnh...

 

Ông Phan Văn Mạnh - Trưởng Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Kỳ Sơn, cho biết: Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, huyện Kỳ Sơn quán triệt tinh thần chống dịch lên mức độ cảnh giác cao nhất: Không chủ quan, lơ là; gắn với trách nhiệm người đứng đầu các địa phương, đơn vị trong việc triển khai các hoạt động phòng, chống dịch Covid-19. Riêng Phòng Văn hóa và Thông tin huyện đã tham mưu cho UBND huyện ban hành các văn bản chỉ đạo các địa phương, đơn vị tăng cường công tác tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên và Nhân dân về thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19; đa dạng hóa hình thức thông tin, tuyên truyền; vận động người dân nâng cao ý thức tự bảo vệ mình, bảo vệ người thân trong gia đình, bảo vệ cộng đồng, thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định của pháp luật và hướng dẫn của ngành y tế; ngăn chặn, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân thông tin sai sự thật, gây tâm lý hoang mang trong Nhân dân.

 
 

Các địa phương, đơn vị trong huyện đã chủ động triển khai đồng bộ nhiều biện pháp tuyên truyền. Trong đó, hoạt động tuyên truyền lưu động ở các địa phương đã góp phần quan trọng giúp người dân không chủ quan nhưng cũng không hoang mang trước dịch bệnh.

 
 

 

 

 

Tình Dương

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm