Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Trao 5.000 quyển vở đến học sinh vùng lũ Nghệ An, Hà Tĩnh

18:50, 04/11/2020
Hôm nay (4/11), Đoàn Khối Các cơ quan tỉnh, Chi đoàn Đài PT-TH Nghệ An và Đoàn Thanh niên bệnh Viện Quân Y 4 đã đến thăm và trao quà cho học sinh Trường Tiểu học Thanh Lâm, huyện Thanh Chương, Nghệ An và Trường Tiểu học Cẩm Vịnh, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh bị ảnh hưởng trong đợt mưa lũ vừa qua.

Theo thống kê, trong đợt mưa lũ vừa qua, nhiều điểm trường ở Hà Tĩnh và Nghệ An bị ngập, hư hỏng bàn ghế, trang thiết bị và cơ sở vật chất bị thiệt hại. Bên cạnh đó, nhiều gia đình học sinh bị ngập trong nước khiến đồ dùng học tập của các em bị hư hỏng, thất lạc.

Trao vở cho học sinh sinh hai Trường
Trao tặng vở tại Trường Tiểu học Thanh Lâm, huyện Thanh Chương, Nghệ An.

Nhằm động viên, chia sẻ với những khó khăn, mất mát do mưa lũ gây ra, Chi đoàn Đài PT-TH Nghệ An đã vận động đoàn viên thanh niên các đơn vị, chi đoàn của Khối Các cơ quan trong tỉnh Nghệ An hưởng ứng chương trình “Đổi phế liệu, trao yêu thương”, nhằm quyên góp tiền mua sắm sách vở và đồ dùng học tập, giúp đỡ các em trở lại trường học tập.

 
 
Trao tận tay những cuốn vở mới cho học sinh vùng lũ 2 tỉnh Nghệ An - Hà Tĩnh.

Dịp này, đoàn đã trao 5.000 quyển vở cho các em học sinh và tặng 2 bộ máy vi tính cho hai Trường Tiểu học Thanh Lâm, huyện Thanh Chương, Nghệ An và Trường Tiểu học Cẩm Vịnh, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh.

Trao tặng vở tại Trường Tiểu học Cẩm Vịnh, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh bị ảnh hưởng bởi mưa lũ.

Hoạt động mang ý nghĩa thiết thực, thể hiện sự quan tâm, sẻ chia, tinh thần “tương thân tương ái” của đoàn viên thanh niên  các chi đoàn của khối các cơ quan trong tỉnh Nghệ An đối với học sinh vùng lũ. Qua đó, động viên các em khắc phục khó khăn vươn lên trong học tập và rèn luyện.

Thăm hỏi, động viên, trao hỗ trợ cho gia đình anh Nguyễn Duy Điệp bị thiệt hại nặng trong đợt mưa lũ vừa qua.

Trước đó, tại huyện Thanh Chương, đoàn đã đến động viên và tặng quà cho gia đình anh Nguyễn Duy Điệp vừa mất trắng trại gà sau trận lũ và bà Nguyễn Thị Kỷ, 80 tuổi, người già neo đơn. 

Đoàn thăm hỏi, động viên, tặng quà
Đoàn thăm hỏi, động viên, tặng quà cho bà Nguyễn Thị Kỷ, 80 tuổi, người già neo đơn.

Một số hình ảnh trong chuyến đi tặng quà:

 
 
Các bạn nhỏ phấn khởi trước những món quà ý nghĩa, thiết thực.
Bà Nguyễn Thị Kỷ, 80 tuổi, người già neo đơn ở huyện Thanh Chương xúc động trước tình cảm của đoàn cũng như các mạnh thường quân đã quan tâm, thăm hỏi.
Thăm hỏi động viên hộ anh Nguyễn Duy Điệp bị thiệt hại nặng trong đợt mưa lũ vừa qua.

 

Hồng Dên

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm