Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Hội thảo chuyên đề về công tác dân số năm 2019

11:55, 05/08/2019
Sáng nay (5/8), Tổng cục Dân số kế hoạch hoá gia đình - Bộ y tế tổ chức hội thảo chuyên đề về công tác dân số năm 2019. Tới dự có đồng chí: Nguyễn Doãn Tú - Tổng Cục trưởng Tổng cục dân số kế hoạch hoá gia đình; Lê Ngọc Hoa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo sở y tế, chi cục dân số 31 tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc. 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hoa phát biểu tại hội thảo.

Phát biểu chào mừng hội thảo, đồng chí Lê Ngọc Hoa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: thời gian qua, Nghệ An luôn quan tâm đến công tác dân số, trong đó ưu tiên đào tạo, bồi dưỡng hệ thống mạng lưới cán bộ làm công tác dân số cơ sở; bố trí ngân sách đảm bảo thực hiện những nhiệm vụ được giao. Phó Chủ tịch UBND tỉnh hi vọng, tại hội thảo này, với sự có mặt của các chuyên gia, các nhà quản lý và ý kiến chỉ đạo của các bộ ngành sẽ giúp Nghệ An thực hiện tốt hơn công tác dân số trong tình hình mới. 

Toàn cảnh hội thảo.
Toàn cảnh hội thảo.

Tại hội thảo này, các đại biểu đã được nghe báo cáo của các đơn vị tổng cục DS - KHHGĐ về các hoạt động, đề án, mô hình đã và đang triển khai. Theo đó, kết quả sơ bộ Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019, dân số Việt Nam  là 96.2 triệu người, xếp thứ 3 khu vực Đông Nam Á và đứng thứ 15 thế giới. Tỷ lệ tăng dân số bình quân năm giai đoạn 2009 - 2019 là 1.44%/ năm; tỷ suất chết trẻ em, tỷ số tử vong của bà mẹ giảm và tuổi thọ trung bình người dân tăng lên. Đây cũng là năm thứ 13 liên tiếp Việt Nam duy trì được mức sinh thay thế.

Các đại biểu tham dự hội thảo.
Các đại biểu tham dự hội thảo.

Bên cạnh những kết quả trên thì công tác dân số kế hoạch hoá gia đình cũng đang đối mặt với nhiều thách thức mới như: mức sinh chênh lệch giữa các vùng, tỷ lệ tầm soát các bệnh, tật trước sinh và sơ sinh đạt thấp; tỷ lệ các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ sử dụng biện pháp tránh thai hiện đại không đạt kế hoạch giao... Tất cả những vấn đề trên đều được các đại biểu đề cập và tìm cách tháo gỡ ngay trong hội thảo này.

Dịp này, các đại biểu cũng đóng góp ý kiến, chia sẻ kinh nghiệm, cách làm hay để tìm ra các giải pháp cho 6 tháng cuối năm nhằm đạt các chỉ tiêu kế hoạch đề ra, đặc biệt là tìm hướng đi mới khắc phục khó khăn tại các địa phương. 
Cẩm Thuỳ - Hữu Dũng
 

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm