Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Cần giải quyết thấu đáo các vấn đề cử tri quan tâm sau kỳ họp HĐND tỉnh

11:18, 25/07/2019
Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Cao Thị Hiền đề nghị UBND tỉnh, các ngành cần phải giải quyết đến cùng các vấn đề đã đưa ra thảo luận và đươc cử tri quan tâm.

Sáng nay (25/7), dưới sự chủ trì của đc Cao Thị Hiền – Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 7. Cùng dự, có các đ/c: Nguyễn Thị Thu Hường - Ủy viên BTV, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Nguyễn Thanh Hiền – Phó Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh. 

Toàn cảnh phiên họp.

Tại cuộc họp, các đại biểu tập trung đánh giá  kết quả kỳ họp thứ 9, HĐND tỉnh khoá XVII, nhiệm kỳ 2016-2021. Kỳ họp diễn ra thành công, trong đó, công tác điều hành khoa học, quyết đoán, linh hoạt; Thảo luận tổ, thảo luận tại hội trường được tiến hành nghiêm túc; Các phiên thảo luận kịp thời tiếp thu, giải trình nhiều ý kiến, kiến nghị của đại biểu.

Đ/c Nguyễn Thị Thu Hường - Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu tại phiên họp.

Phiên chất vấn và trả lời chất vấn diễn ra khá sôi nổi, đúng trọng tâm, đề cập và làm rõ nhiều vấn đề cử tri bức xúc, phản ánh được tâm tư, nguyện vọng của cử tri.

Nguyễn Thanh Hiền – Phó Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh phát biểu tại phiên họp.

Tuy vậy, các đại biểu cũng đề nghị trong chất vấn và trả lời chất vấn: Việc đặt câu hỏi chất vấn phải yêu cầu làm rõ trách nhiệm của ai, thời gian xử lý vấn đề khi nào thì vẫn thiếu. Trả lời chất vấn tương đối đầy đủ, toàn diện nhưng vẫn còn thiếu nội dung mà đại biểu và cử tri mong làm rõ…

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Cao Thị Hiền đề nghị UBND tỉnh, các ngành cần phải giải quyết đến cùng các vấn đề đã đưa ra thảo luận và đươc cử tri quan tâm.

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Cao Thị Hiền ghi nhận tinh thần làm việc của các cơ quan, đơn vị, bộ phận liên quan trong việc chuẩn bị và tổ chức kỳ họp thứ 9, HĐND tỉnh. Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị UBND tỉnh, các ngành cần phải giải quyết đến cùng các vấn đề đã đưa ra thảo luận và đươc cử tri quan tâm. Về phía Thường trực HĐND tỉnh sẽ tiếp thu ý kiến của các đại biểu. Trong đó, rút kinh nghiệm các kỳ họp tới sẽ đi sâu vào thảo luận một số nhóm vấn đề,  chọn vấn đề mấu chốt trong thảo luận tổ để đưa ra thảo luận tại hội trường, tránh sự trùng lặp quá nhiều và dàn trải. HĐND tỉnh sẽ tăng cường công tác giám sát để theo dõi, đôn đốc việc thực hiện các Nghị quyết đã được thông qua tại kỳ họp; việc giải quyết các kiến nghị của cử tri trước, trong và sau kỳ họp.
Cũng trong sáng nay, Thường trực HĐND tỉnh đã cho ý kiến vào một số nội dung thuộc thẩm quyền.

An Duyên - Duy Thanh
 

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm