Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Thanh Quý: Mong muốn các nhà đầu tư đến với Nghệ An cùng hợp tác và phát triển

11:28, 20/09/2019
Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Thái Thanh Quý chia sẻ: Nghệ An còn nhiều dư địa để phát triển cả về vị trí địa lý, tài nguyên thiên nhiên và cả nguồn nhân lực. Vì vậy tỉnh mong muốn các doanh nghiệp, nhà đầu tư hãy đến với Nghệ An để cùng nhau hợp tác và phát triển. Tỉnh Nghệ An cam kết sẽ đồng hành và là đối tác tin cậy, lâu dài, bền vững, thủy chung của các nhà đầu tư, coi trọng sự thành công của doanh nghiệp như là thước đo về sự hoàn thành nhiệm vụ của chính quyền địa phương

Sáng nay (20/9), tại TP HCM, UBND tỉnh Nghệ An phối hợp với UBND Tp Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư vào tỉnh Nghệ An năm 2019. Dự hội nghị về phía TP HCM có các đồng chí Nguyễn Thành Phong - Uỷ viên TW Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP; Lê Thanh Liêm - Uỷ viên BTV thành uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND Thành phố Về phía tỉnh Nghệ An có các đ/c: Thái Thanh Quý - Uỷ viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An, Nguyễn Văn Thông - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Lê Ngọc Hoa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh và gần 400 đại biểu đến từ các cơ quan ban ngành 2 tỉnh, thành phố, các cơ quan lãnh sự các nước, các tổ chức quốc tế, các hiệp hội doanh nghiệp, các nhà đầu tư trong nước và nước ngoài.

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Thanh Quý phát biểu khai mạc hội nghị.
Chủ tịch UBND tỉnh Thái Thanh Quý phát biểu khai mạc hội nghị.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Thanh Quý nhấn mạnh: Những năm qua, Đảng bộ, chính quyền, nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp tỉnh Nghệ An đã nỗ lực phấn đấu, phát huy có hiệu quả tiềm năng, lợi thế của địa phương, kinh tế - xã hội của tỉnh đã đạt được nhiều thành tựu. Môi trường kinh doanh liên tục được cải thiện, thu hút đầu tư trong nước và nước ngoài đạt kết quả tích cực. Đặc biệt số lượng các doanh nghiệp, nhà đầu tư của thành phố Hồ Chí Minh đến tìm hiểu, khảo sát và đầu tư tại tỉnh Nghệ An ngày càng tăng, hoạt động đầu tư, sản xuất, kinh doanh có hiệu quả đã góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Nghệ An. Đến nay, đã có 57 dự án đầu tư, sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp, nhà đầu tư Thành phố HCM với tổng vốn đăng ký gần 35.000 tỷ đồng.

Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.

Sự hợp tác giữa thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Nghệ An trong suốt thời gian qua, không chỉ là hợp tác về phát triển kinh tế - xã hội mà còn là sự hợp tác đặc biệt với ý nghĩa sâu sắc, thể hiện tấm lòng của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp của thành phố Hồ Chí Minh đối với tỉnh Nghệ An, quê hương Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong phát biểu tại hội nghị.

Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thành Phong cũng nhấn mạnh: Nghệ An đang phát triển trở thành một địa phương năng động và vươn mình mạnh mẽ trong sự hội nhập và phát triển của cả nước, trở thành động lực tăng trưởng của vùng Bắc Trung Bộ. Lãnh đạo TP HCM cũng cam kết sẽ tiếp tục tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp đến đầu tư kinh doanh tại Nghệ An.

Các đại biểu tham dự.
Các đại biểu tham dự.

 Đánh giá cao những nỗ lực của tỉnh Nghệ An trong cải thiện môi trường đầu tư và đồng hành cùng doanh nghiệp, các tập đoàn, nhà đầu tư, hội doanh nghiệp đã đang có dự án triển khai tại Nghệ An đã đóng góp nhiều ý kiến để tỉnh Nghệ An tiếp tục thu hút đc nhiều dự án hơn, khai thác tốt hiện tiềm năng KT- XH, có sự đột phá trong thu hút đầu tư cũng như có sự phối hợp chặt chẽ, ăn ý hơn với các doanh nghiệp

Lãnh đạo TP HCM và tỉnh Nghệ An kí kết thỏa thuận hợp tác.

Trân trọng những đóng góp của các doanh nghiệp, nhà đầu tư cho Nghệ An thời gian qua, tại Hội nghị, tỉnh Nghệ An đã vinh danh 6 nhà đầu tư, đồng thời trao giấy chứng nhận đăng kí đầu tư cho 2 doanh nghiệp, trao biên bản ghi nhớ hợp tác đầu tư cho 3 doanh nghiệp.

Lãnh đạo tỉnh trao giấy chứng nhận đăng kí đầu tư cho 2 doanh nghiệp.

Lãnh đạo tỉnh tặng hoa chúc mừng các doanh nghiệp.

Cũng tại hội nghị này, lãnh đạo TP HCM và Tỉnh Nghệ An đã chứng kiến kí kết thỏa thuận hợp tác giữa: Trung tâm xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư Nghệ An với Trung tâm xúc tiến thương mại và đầu tư TP HCM; giữa trường Đại học y khoa Vinh với Trường ĐH y dược TP HCM và Trường ĐH y khoa Phạm Ngọc Thạch; giữa Sở Du lịch Nghệ An và Cty CP hàng tiêu dùng Masan.

Lãnh đạo TP HCM và Tỉnh Nghệ An đã chứng kiến kí kết thỏa thuận hợp tác giữa  Sở Du lịch Nghệ An và Cty CP hàng tiêu dùng Masan.

Với tinh thần cầu thị, tiếp thu để hoàn thiện hơn, tại hội nghị này, lãnh đạo tỉnh, đại diện các sở ngành đã lắng nghe và trực tiếp trả lời, giải quyết những băn khoăn, vướng mắc từ các doanh nghiệp, nhà đầu tư.  
Trân trọng cảm ơn và ghi nhận các ý kiến tâm huyết của nhà đầu tư, DN, Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, Nghệ An còn rất nhiều dư địa để phát triển cả về vị trí địa lý, tài nguyên thiên nhiên và con người. Tỉnh mong muốn các doanh nghiệp, nhà đầu tư tiếp tục quan tâm, nghiên cứu, giới thiệu với bạn bè, đối tác để  đầu tư những dự án có hiệu quả tại Nghệ An. Tỉnh Nghệ An cam kết sẽ đồng hành và là đối tác tin cậy, lâu dài, bền vững, thủy chung của các nhà đầu tư, coi trọng sự thành công của doanh nghiệp như là thước đo về sự hoàn thành nhiệm vụ của chính quyền địa phương

Thanh Huyền - Trường Ca

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm