Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Đảng bộ khối Các cơ quan tỉnh: Kỷ niệm 65 năm thành lập

18:25, 16/09/2019
Chiều nay (16/9), Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh tổ chức hội nghị Tổng kết đợt thi đua chào mừng kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, 65 năm thành lập Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh Nghệ An (22/9/1954 – 22/9/2019).

Tham dự có đồng chí Nguyễn Xuân Sơn, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh. Các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Nguyễn Thị Thu Hường – Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Nguyễn Nam Đình – Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh.

Toàn cảnh buổi lễ.
Toàn cảnh buổi lễ.

Trải qua 65 năm xây dựng và phát triển, từ chỗ chỉ có 26 chi bộ với 812 đảng viên, đến nay Đảng bộ Khối CCQ tỉnh Nghệ An đã có 63 tổ chức đảng trực thuộc, 453 chi bộ và đảng bộ, bộ phận trực thuộc đảng ủy cơ sở với hơn 5.500 đảng viên.

Các đại biểu tham dự.
Các đại biểu tham dự.

Mặc dù hoạt động với nhiều mô hình, tổ chức, quy mô, tên gọi và chức năng, nhiệm vụ khác nhau, nhưng các tổ chức đảng và các thế hệ cán bộ, đảng viên Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh Nghệ An luôn trung thành, kiên định với sự nghiệp cách mạng, đường lối của Đảng, không ngừng xây dựng tổ chức đảng vững mạnh cả về chính trị, tư tưởng và tổ chức. 

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Xuân Sơn ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đã đạt được của Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh. Trải qua mỗi thời kỳ, Đảng ủy luôn trăn trở, cũng như vận dụng sáng tạo và cụ thể hóa các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước vào thực tiễn của Đảng bộ một cách có hiệu quả góp phần tích cực vào quá trình xây dựng và phát triển của tỉnh.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Xuân Sơn phát biểu tại lễ kỷ niệm.

Phó Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh Đảng bộ Khối CCQ tỉnh luôn có vai trò vị trí rất quan trọng trong việc lãnh đạo các tổ chức cơ sở đảng trong các cơ quan cấp tỉnh. Vì vậy, thời gian tới Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh cần tiếp tục xây dựng đảng trong sạch, vững mạnh, gắn với xây dựng cơ quan, đoàn thể cấp tỉnh vững mạnh, trong đó Đảng bộ cần bám sát phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ của Đại hội Đảng các cấp. Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo nâng cao chất lượng tham mưu thực hiện các chương trình, đề án về phát triển kinh tế - xã hội. Đẩy mạnh cải cách hành chính gắn với nâng cao ý thức trách nhiệm, đạo đức công vụ của đội ngũ cán bộ công chức. Tăng cường công tác giáo dục, lý luận chính trị, tư tưởng. Qua đó, giúp mỗi cán bộ, đảng viên trong Đảng bộ nhận thức sâu sắc thấm nhuần hơn Chủ nghĩa Mác- Lê Nin, tư tưởng Hồ Chí Minh. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Cùng với đó đẩy mạnh việc đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ và thực hiện có hiệu quả đề án sắp xếp tổ chức đảng trong Đảng bộ Khối để các đơn vị đi vào hoạt động có nề nếp. 

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Xuân Sơn đã trao cờ thi đua của Chính phủ cho tập thể Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Xuân Sơn đã trao cờ thi đua của Chính phủ cho tập thể Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh vì đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, dẫn đầu phong trào thi đua yêu nước năm 2018.

Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh tặng giấy khen cho 10 tập thể.
Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh tặng giấy khen cho 35 cá nhân có thành tích xuất sắc.

Dịp này, Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh tặng giấy khen cho 10 tập thể và 35 cá nhân có thành tích trong phong trào thi đua kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và 65 năm ngày thành lập Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh./. 

Đức An – Chu Quý

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm