Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Đoàn Đại biểu Quốc hội lấy ý kiến góp ý dự thảo Luật thư viện

10:33, 11/09/2019
Sáng nay (11/9), Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tổ chức Hội nghị lấy ý kiến góp ý dự thảo Luật Thư viện. Đồng chí Nguyễn Thanh Hiền - Phó trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội Tỉnh chủ trì Hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.

Pháp lệnh Thư viện được Ủy ban Thường vụ Quốc hội thông qua năm 2000 đã tạo cơ sở pháp lý cho hoạt động thư viện, góp phần thúc đẩy sự nghiệp thư viện phát triển, phục vụ nâng cao dân trí, đáp ứng nhu cầu học tập, nghiên cứu và giải trí của người dân. Tuy nhiên, sau hơn 18 năm thi hành, Pháp lệnh Thư viện đã bộc lộ nhiều bất cập, hạn chế, chưa bao quát được hết mọi vấn đề, quan hệ xã hội mới phát sinh. Tại Hội nghị, 13 ý kiến góp ý của các đại biểu đều cho rằng: Dự thảo Luật Thư viện hiện có 6 Chương, 49 điều đã được soạn thảo kỹ lưỡng, tiếp thu đầy đủ các ý kiến đóng góp.

Các đại biểu phát biểu tại hội nghị.

Để tiếp tục hoàn thiện Luật Thư viện, điều quan trọng là Luật cần đánh giá đúng thực trạng thư viện các cấp hiện nay để đưa ra giải pháp, định hướng phát triển trong thời gian tới. Trong đó, cần phải điều chỉnh phạm vi và đối tượng áp dụng của Luật; hệ thống mạng lưới thư viện; điều kiện và các tiêu chí thành lập thư viện; quy định về hoạt động của thư viện tỉnh, thư viện huyện, thư viện xã; chính sách phát triển thư viện và công tác quản lý của thư viện. Ngoài ra, nhiều đại biểu cho rằng một số Điều quy định trong Luật còn chung chung, chưa rõ ràng, cần sửa đổi bố cục, từ ngữ sử dụng trong dự thảo Luật.  

Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Nguyễn Thanh Hiền kết luận hội nghị.

Kết luận hội nghị, Phó trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Nguyễn Thanh Hiền ghi nhận những ý kiến đóng góp của các đại biểu. Trên cơ sở này, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh sẽ tiếp thu, tổng hợp để trình Ủy Ban Thường vụ Quốc hội xem xét./.

Hoàng Hiếu - Cảnh Hồng

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm