Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Góp ý vào Dự thảo tờ trình, Báo cáo tổng kết thực hiện Quy chế bầu cử trong Đảng

15:46, 06/09/2019
Dưới sự chủ trì của đồng chí Mai Văn Chính - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương, sáng 6/9, Ban Tổ chức Trung ương tổ chức Hội nghị trực tuyến góp ý vào Dự thảo tờ trình, Báo cáo tổng kết 5 năm thực hiện Quy chế bầu cử trong Đảng.

Tham dự tại điểm cầu Nghệ An có đồng chí Hồ Phúc Hợp - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo các ban Đảng, đại diện thường trực các huyện, thành, thị ủy.   

Hội nghị giao ban trực tuyến tại điểm cầu Nghệ An.
Hội nghị giao ban trực tuyến tại điểm cầu Nghệ An.

Để chuẩn bị Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội lần thứ XIII của Đảng, Ban Tổ chức Trung ương đã phối hợp với các cơ quan liên quan xây dựng Đề cương hướng dẫn các cấp ủy, tổ chức đảng rực thuộc Trung ương tiến hành tổng kết 5 năm thực hiện Quy chế bầu cử trong Đảng.

Toàn cảnh giao ban trực tuyến tại điểm cầu Trung ương.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, góp ý vào các nội dung trong Dự thảo báo cáo. Các ý kiến cho rằng, Quy chế bầu cử trong Đảng tuy bổ sung sửa đổi không nhiều theo kiến nghị của các địa phương nhưng lại là những nội dung hết sức quan trọng, thể hiện rõ nguyên tắc tập trung dân chủ trong hoạt động bầu cử của Đảng. Để bảo đảm tính chặt chẽ của các quy định, thực hiện đúng nguyên tắc tập trung dân chủ, mở rộng dân chủ đi đôi với siết chặt kỷ luật, kỷ cương trong Đảng và đảm bảo sự lãnh đạo của cấp ủy, tính tổng thể, thống nhất, liên thông với các văn bản của Đảng, phải có sự thống nhất cao của những người trực tiếp lãnh đạo, chỉ đạo, tham mưu và điều hành bầu cử.

Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Mai Văn Chính phát biểu kết luận tại hội nghị.

Phát biểu kết luận hội nghị, Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Mai Văn Chính đánh giá cao các ý kiến góp ý của các thành viên dự họp. Trên cơ sở tổng hợp các báo cáo tổng kết của các cấp ủy, tổ chức Đảng trực thuộc Trung ương và các ý kiến góp ý tại hội nghị này, đồng chí Mai Văn Chính giao tổ biên tập và Ban tổ chức Trung ương tiếp thu, chọn lọc hoàn thiện dự thảo Báo cáo để trình Bộ Chính trị làm cơ sở trình Ban chấp hành Trung ương Đảng./.

Hữu Đức – Hồng Phong

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm