Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Tiếp công dân định kỳ tháng 9: Công dân kiến nghị, khiếu kiện nhiều vấn đề liên quan đến lĩnh vực đất đai

11:39, 06/09/2019
Hôm nay (6/9), tại trụ sở Ban Tiếp công dân của UBND tỉnh, đồng chí Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã tiếp công dân, giải quyết các vụ việc khiếu nại chưa được giải quyết dứt điểm.

Cùng tham gia buổi tiếp dân có đồng chí Nguyễn Văn Thông - Phó Bí thư Tỉnh ủy; lãnh đạo một số sở, ban, ngành và các đơn vị có công dân khiếu nại.

Toàn cảnh buổi tiếp công dân định kỳ tháng 9 sáng 6/9.
Toàn cảnh buổi tiếp công dân sáng 6/9.

Tại buổi tiếp, Bí thư Tỉnh ủy đã trực tiếp nghe 11 lượt ý kiến, kiến nghị, phản ánh của người dân, nghe lãnh đạo các cơ quan, địa phương liên quan báo cáo tình hình giải quyết. Trong đó, lĩnh vực công dân kiến nghị, phản ánh nhiều nhất tại kỳ tiếp dân tháng 9 vẫn là đất đai như: tranh chấp đất đai trong dòng họ, đền bù giải phóng mặt bằng tái định cư, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tại TP Vinh, huyện Diễn Châu, Hưng Nguyên, Tân Kỳ; kiến nghị của tiểu thương chợ truyền thống Tân Kỳ vẫn còn một số bất cập tại chợ mới; vấn đề xác nhận hộ nghèo...

Công dân trình bày kiến nghị với Bí thư Tỉnh ủy.
Lãnh đạo Sở Tài nguyên - Môi trường và Tòa án nhân dân tỉnh trả lời
Lãnh đạo Sở Tài nguyên - Môi trường giải trình các vấn đề liên quan đến kiến nghị của công dân.

Trên quan điểm xem xét thấu đáo, phân tích cụ thể, trao đổi thẳng thắn từng trường hợp, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh chỉ đạo các sở, ban, ngành, các địa phương liên quan kiểm tra, rà soát từng sự việc để giải quyết trên cơ sở đúng trình tự, kịp thời, đúng quy định pháp luật.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh các vụ việc khiếu nại chưa được giải quyết dứt điểm. 

Đối với kiến nghị của một số tiểu thương chợ thị trấn Tân Kỳ cho rằng chất lượng công trình, diện tích kinh doanh, giá thuê vị trí kinh doanh tại chợ mới chưa chưa phù hợp, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh yêu cầu: Đối với kinh doanh chợ mới trên tinh thần tuyên truyền để các tiểu thương đồng thuận chuyển về chợ mới để có điều kiện kinh doanh, buôn bán khang trang hơn, vừa thực hiện chủ trương thu hút mời gọi đầu tư cho huyện. Đối với vấn đề về xác định hộ nghèo, cấp đất cho hộ nghèo ở xã Nam Cường, vấn đề liên quan đến chế độ chính sách và những vấn đề công dân kiến nghị tại buổi tiếp dân, huyện và các cơ quan chức năng tiếp tục làm việc với lãnh đạo địa phương, người dân để xác minh một cách rõ ràng, phải thực hiện với tinh thần trách nhiệm cao, bảo đảm công bằng và quyền lợi cho người dân./.

 

Thu Hiền - Sỹ Đạt

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm