TV & Video Hoạt động NTV
Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nghệ An tuyên dương 113 học sinh đạt giải quốc tế, quốc gia và học sinh đạt điểm cao

20:40, 30/08/2019
Tối nay (30/8), UBND tỉnh Nghệ An đã tổ chức Lễ tuyên dương học sinh đạt giải quốc tế, quốc gia năm học 2018 - 2019 và học sinh đạt điểm cao kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019. Lễ tuyên dương được truyền hình trực tiếp trên kênh NTV, Youtube: Nghệ An TV, fanpage: Truyền hình Nghệ An.

Dự buổi lễ có các đồng chí: Nguyễn Xuân Thắng - Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh; Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Nguyễn Xuân Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Thái Thanh Quý - Ủy viên Dự khuyết TW Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Thiếu tướng Nguyễn Hữu Cầu - Giám đốc Công an tỉnh; Võ Thị Minh Sinh - Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Nguyễn Nam Đình - Bí thư Đảng ủy khối CCQ tỉnh; đ/c Đinh Viết Hồng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện các sở, ban, ngành liên quan; cùng 42 giáo viên và 113 học sinh tiêu biểu đạt giải quốc tế, quốc gia và học sinh đạt điểm cao tại Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019.

Các đại biểu tham dự buổi lễ.

Lễ tuyên dương học sinh đạt giải quốc tế, quốc gia năm học 2018 - 2019 và học sinh đạt điểm cao kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019 đánh dấu tròn 10 năm chương trình được tổ chức. Lễ tuyên dương năm nay càng đặc biệt khi được tổ chức trong không khí toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta hướng về kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc thiêng liêng của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

MC Hồng Sơn -Thu Hằng.
2 MC Hồng Sơn -Thu Hằng đồng hành cùng chương trình.
Tiết mục văn nghệ chào mừng.

10 năm qua, có 1.682 học sinh giỏi được tuyên dương, trao thưởng. Thông qua đó nhằm tôn vinh, lan tỏa các gương học sinh học giỏi, vượt khó vươn lên đạt giải trong kỳ Olympic Quốc tế, khu vực Quốc tế, Quốc gia và đạt điểm cao tại kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019; qua đó nhân rộng, đẩy mạnh hơn nữa phong trào thi đua dạy tốt trong toàn tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Thanh Quý phát biểu tại lễ tuyên dương.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Thái Thanh Quý – Ủy viên Dự khuyết TW Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và biểu dương những đổi mới trong công tác chỉ đạo của ngành Giáo dục, sự đóng góp to lớn của các nhà trường, các thầy cô giáo đã tận tình, sáng tạo trong suốt quá trình dạy học. Cùng với đó là sự quan tâm, chăm lo hết lòng và động viên, khích lệ kịp thời của các bậc cha mẹ học sinh, các tổ chức đoàn thể đối với các em trong suốt quá trình học tập để làm nên thành tích rất đáng tự hào cho Quê hương Nghệ An.

Chủ tịch UBND tỉnh bày tỏ sự xúc động và khen ngợi, trong số các em học sinh giỏi tiêu biểu của tỉnh có mặt tại lễ tuyên dương, nhiều em có hoàn cảnh rất khó khăn, nhiều học sinh là con em đồng bào các dân tộc ít người, học tập ở những trường huyện, ở địa bàn kinh tế xã hội đặc biệt khó khăn, nhưng bằng tinh thần hiếu học, ý chí,nghị lực và quyết tâm cao, đã vượt lên hoàn cảnh, đạt thành tích xuất sắc, trở thành tấm gương sáng trong học tập, được thầy cô, bạn bè tin yêu, quý mến. Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định thành tích của các em, cũng là niềm tự hào của nhiều gia đình, dòng họ, của nhà trường và toàn xã hội; đồng thời, đã đóng góp quan trọng vào thành tích chung của ngành giáo dục nói riêng và thành tựu phát triển KT-XH của tỉnh Nghệ An nói chung. Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Thanh Quý biểu dương sự nỗ lực và nhiệt liệt chúc mừng những thành tích xuất sắc mà các em học sinh, các thầy giáo, cô giáo, cán bộ quản lý giáo dục, các nhà trường đã đạt được trong năm học vừa qua.

Toàn cảnh chương trình.

Để đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo theo tinh thần Nghị quyết của Đảng, chính sách của Nhà nước, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Thanh Quý đề nghị ngành giáo dục của tỉnh cần chú trọng xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục, đảm bảo đủ về số lượng, đồng bộ về cơ cấu, đạt chuẩn về trình độ đào tạo và chuẩn nghề nghiệp; Tập trung triển khai hiệu quả mô hình thí điểm xây dựng trường trung học trọng điểm chất lượng cao. 
Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu ngành giáo dục cần quan tâm nâng cao chất lượng giáo dục đại trà; đồng thời đầu tư nâng cao chất lượng học sinh giỏi ở các vùng, miền, các bậc học; nâng cao khả năng ngoại ngữ, kỹ năng thực hành cho học sinh trong toàn tỉnh; tiếp tục đổi mới hoạt động kiểm tra, đánh giá thực chất, vì sự tiến bộ của người học. Theo Chủ tịch UBND tỉnh, mỗi thầy cô giáo cần có phương pháp giảng dạy tiên tiến, mẫu mực, tiên phong và có tấm lòng đủ rộng để bao dung cho những khác biệt, đủ tinh tế để nhận thấy cái phi thường, đủ nhạy cảm để chia sẻ, đủ khéo léo để dẫn dắt, đủ tình yêu để nâng đỡ học sinh. Bên cạnh đó, ngành cần đẩy mạnh các hoạt động khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập; huy động các nguồn lực xã hội để đầu tư phát triển giáo dục; khuyến khích, ưu đãi phát triển tài năng; tạo môi trường tốt nhất để các em học tập, rèn luyện phẩm đạo đức và thể chất để phát triển toàn diện.  
Với các em đạt thành tích cao, xuất sắc được tuyên dương hôm nay, Chủ tịch UBND tỉnh mong các em không thỏa mãn với kết quả đã đạt được, tiếp tục nỗ lực hết mình để thực hiện những ước mơ lớn, sống có lý tưởng cao đẹp, nhân ái, trở thành những công dân đóng góp tiêu biểu vào công cuộc phát triển của quê hương, đất nước.

Bí thư Trung ương Đảng Nguyễn Xuân Thắng và Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An Nguyễn Đắc Vinh trao bằng khen cho học sinh đạt giải Quốc tế.
Bí thư Trung ương Đảng Nguyễn Xuân Thắng và Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An Nguyễn Đắc Vinh trao bằng khen cho học sinh đạt giải Quốc tế.

Năm học 2018 – 2019, ngành Giáo dục và Đào tạo Nghệ An được đánh giá đã đạt được những thành tích xuất sắc về học sinh giỏi Quốc tế, Quốc gia và kết quả cao kỳ thi THPT Quốc gia. Tiêu biểu, em Vũ Đức Vinh - học sinh THPT Chuyên Phan Bội Châu đạt Huy chương Bạc Olympic Toán học quốc tế, em Dương Tùng Lâm - học sinh THPT Chuyên Phan Bội Châu đạt Huy chương Đồng Olympic Sinh học quốc tế, các em Hoàng Phan Hữu Đức, Nguyễn Văn Bình - học sinh trường THPT Chuyên Phan Bội Châu đạt Huy chương Bạc Olympic Tin học Châu Á và Huy chương Đồng Olympic Vật lý châu Âu. 

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Xuân Sơn và Chủ tịch UBND tỉnh Thái Thanh Quý trao khen thưởng cho Học sinh giỏi Quốc gia.

Trong kỳ thi học sinh giỏi Quốc gia các môn văn hóa Nghệ An có 71 em đạt từ giải Ba trở lên, trong đó có 3 giải Nhất, 38 giải Nhì, 30 giải Ba. Kỳ thi Khoa học kĩ thuật Quốc gia có 4 học sinh đạt giải với 2 giải Nhất và 2 giải Nhì.

Kết quả kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019, có 28 em của 17 trường THPT trong tỉnh  được tuyên dương, trao thưởng lần này. Cụ thể: 5 em khối A (đạt từ 27,95 điểm), 5 em khối B (đạt từ 27.95 điểm) , 7 em khối C (đạt từ 27,75 điểm), 5 em khối D (đạt 27,40 điểm), 6 em khối A1(đạt từ 27,85 điểm), 6 học sinh dân tộc ít người có điểm cao kế cận ở các khối. 

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Võ Thị Minh Sinh và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Viết Hồng trao thưởng cho học sinh đạt điểm cao tại kỳ thi THPT Quốc gia 2019.

Điều đáng nói, học sinh đạt điểm cao không chỉ là học sinh trường chuyên, trường ở thành phố, thị xã mà còn là học sinh ở những trường huyện, ở địa bàn kinh tế- xã hội đặc biệt khó khăn, học sinh dân tộc ít người. 
Tại buổi lễ tuyên dương, UBND tỉnh tặng Bằng khen và phần thưởng với tổng trị giá gần 2,4 tỷ đồng cho các học sinh và các giáo viên có nhiều thành tích trong năm học 2018 - 2019.

Một số hình ảnh sau lễ tuyên dương:

 

Thầy cô, bạn bè và người thân chia vui cùng các em được tuyên dương.

 

Hiến Chương - Thùy Dương - Hữu Hoàng

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm