Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Khởi công công trình "Hợp tác xã với Bác Hồ"

10:35, 30/08/2019
Sáng nay (30/8), Liên minh HTX Việt Nam đã làm lễ khởi công xây dựng công trình “Hợp tác xã với Bác Hồ” tại xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An. 
Toàn cảnh lễ khởi công.
Toàn cảnh lễ khởi công.

Công trình "Hợp tác xã với Bác Hồ" có quy mô khoảng 4ha, gồm hồ trồng sen và các công trình kiến trúc mang đậm nét dân gian tái hiện tuổi thơ sinh ra và lớn lên của Bác Hồ với tổng mức đầu tư dự kiến là 8 tỷ đồng.

Lễ động thổ công trình “Hợp tác xã với Bác Hồ”.

Vị trí của công trình nằm gần đường nối làng Mậu Tài, điểm bắt đầu xã Kim Liên và làng Hoàng Trù, đây chính là vị trí có vai trò quan trọng nối tỉnh lộ 539 đến điểm tham quan chính của quần thể Khu Di tích quốc gia đặc biệt Kim Liên, góp phần thúc đẩy du lịch, phát triển kinh tế, xã hội tỉnh Nghệ An.

Công trình "Hợp tác xã với Bác Hồ" có quy mô khoảng 4ha gồm hồ trồng sen và các công trình kiến trúc mang đậm nét dân gian .

Công trình này thể hiện tấm lòng tri ân sâu sắc đối với tình cảm, sự quan tâm đặc biệt của Bác Hồ dành cho cho khu vực Kinh tế hợp tác, bởi vậy, dự án được triển khai trên cơ sở bảo đảm các yêu cầu bền vững, mang ý nghĩa giáo dục truyền thống cách mạng  cho người dân khi về quê Bác.

Nguyễn Nam - Hữu Song

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm