Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nghệ An: Biểu dương 55 điển hình phụ nữ phát triển kinh tế giai đoạn 2016 - 2019

11:44, 28/08/2019
Sáng nay (28/8), tại TP Vinh đã diễn ra Ngày hội phụ nữ khởi nghiệp năm 2019 và biểu dương điển hình phụ nữ phát triển kinh tế giai đoạn 2016 - 2019.

Tham dự ngày hội có các đồng chí: Nguyễn Xuân Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Cao Thị Hiền-  Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Võ Thị Minh Sinh – Uỷ viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; cùng 55 tác giả, phụ nữ điển hình đại diện cho trên 537.000 hội viên phụ nữ toàn tỉnh.

Các đại biểu tham dự ngày hội
Các đại biểu tham dự ngày hội

Năm 2019 là năm thứ 2 thực hiện đề án “Hỗ trợ  phụ nữ khởi nghiệp và “Ngày Phụ nữ khởi nghiệp năm 2019”. Đây là một trong những hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động thực hiện Đề án 939 của Thủ tướng Chính phủ giai đoạn 2017 - 2025 về hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp.

Trong thời gian 3 tháng triển khai, Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh đã nhận được 50 ý tưởng, kế hoạch khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh của các tác giả và các nhóm tác giả. Nhiều ý tưởng đã dựa trên các tiềm năng, thế mạnh của địa phương để khởi nghiệp, thể hiện được tính sáng tạo, có ý nghĩa trong các lĩnh vực sản xuất, kinh doanh sản phẩm sạch, an toàn, bảo vệ môi trường; bảo tồn, phát huy nghề truyền thống địa phương.

Toàn cảnh lễ biểu dương.

Tại ngày hội khởi nghiệp năm 2019, có 5 ý tưởng xuất sắc về kế hoạch khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh được Hội đồng thẩm định trao Giấy chứng nhận; Biểu dương 50 điển hình phụ nữ phát triển kinh tế, giai đoạn 2016 - 2019.

Đồng chí Nguyễn Xuân Sơn
Đồng chí Nguyễn Xuân Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại lễ biểu dương.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Nguyễn Xuân Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chúc mừng và đánh giá cao những nỗ lực của chị em phụ nữ trong các lĩnh vực, đặc biệt tinh thần năng động, dám nghĩ, dám làm khi bắt tay vào khởi nghiệp, tạo ra những sản phẩm hữu ích, góp phần phát triển kinh tế.

Nhiều sản phẩm của chị em phụ nữ các địa phương được trưng bày, giới thiệu tại ngày hội.

Trong bối cảnh hội nhập quốc tế ngày nay, để tiếp tục khơi nguồn sáng tạo cho phụ nữ khởi nghiệp và kinh doanh, hiện thực hóa Đề án hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017 - 2025 trên địa bàn tỉnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Xuân Sơn đề nghị các cấp hội phụ nữ cần tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức cho phụ nữ về khởi nghiệp, để giúp phụ nữ hiểu rằng, khởi nghiệp không nhất thiết bắt đầu ngay với những điều lớn lao, nhiều khi là từ những trăn trở, những ý tưởng mới. Bên cạnh đó, các cấp hội cần tổ chức các hoạt động tôn vinh, bình chọn và nhân rộng các ý tưởng, mô hình kinh doanh, khởi nghiệp thành công nhằm lan tỏa sức sáng tạo giúp nhau, phát triển kinh tế.

Đồng chí Nguyễn Xuân Sơn  - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao giải cho Top 5 ý tưởng khởi nghiệp, khởi sự xuất sắc.

Biểu dương điển hình phụ nữ phát triển kinh tế giai đoạn 2016 - 2019.

Thanh Hà - Cảnh Hồng

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm